Xử phạt nghiêm các phương tiện quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long

Thứ tư, 20/01/2021 08:39 GMT+7

Cục Quản lý Đường bộ I đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo kết quả xử lý vi phạm hành chính của Tổ Kiểm tra tải trọng xe bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cầu Thăng Long.

Container cắt nắp thùng chở quá tải bị xử lý

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I cho biết, thực hiện Kế hoạch số 9595/KHPH-LN ngày 28/12/2020 của Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT Hà Nội về việc phối hợp kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn TP. Hà Nội, bảo vệ kết cấu giao thông cầu Thăng Long. 

Theo đó, ngày 5/1/2021, Cục QLĐB I đã ban hành quyết định số 13/QĐ-CQLĐBI về việc thành lập Tổ kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn Tp. Hà Nội, bảo vệ kết cấu giao thông cầu Thăng Long. Tổ kiểm tra tải trọng xe thực hiện nhiệm vụ từ ngày 07/01/2021 (ngày sau khi thông xe cầu Thăng Long) chia làm 3 ca trực 24h/24h các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật. Mỗi ca trực có 03 công chức Thanh tra Cục QLĐB I và 03 Thanh tra viên, công chức, nhân viên của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Tổ kiểm tra tải trọng xe đã bố trí trực tại vị trí cân KTTTX Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (theo kế hoạch). Đến 17 giờ ngày 10/01/2021, vị trí đặt cân được di chuyển lên đầu cầu Thăng Long (phía Bắc, hướng Sân bay Nội Bài – trung tâm Hà Nội), đồng thời tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến Vành đai 3 – Cầu Thăng Long – Võ Văn Kiệt.

Tính từ ngày 7/1/2021 đến hết ngày 17/1/2021, Tổ Kiểm tra tải trọng đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 7 phương tiện chở quá tải trọng, lập 14 biên vi phạm hành chính; tước 6 giấy phép lái xe có thời hạn, 2 giấy chứng nhận kiểm định; xử phạt chủ xe 325.000.000 đồng, lái xe 74.000.000 triệu đồng.

Công tác kiểm tra tải trọng gặp phải một số vướng mắc như: Các phương tiện ô tô tải lưu thông qua cầu Thăng Long đi theo nhiều hướng, nhiều nút giao lên, xuống cầu; Lực lượng của các ca chỉ có 6 người nên không thể thường xuyên vừa trực tại điểm cân vừa đồng thời tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường; Vị trí đặt cân k,iềm tra tải trọng xe Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (theo kế hoạch) không kiểm tra, kiểm soát được hết các lưu lượng xe ô tô chở hàng vi phạm tải trọng lưu thông qua cầu. Vị trí đặt cân hiện tại (đầu phía Bắc cầu Thăng Long) kiểm soát được các phương tiện lưu thông theo hướng Sân bay Nội Bài – Trung tâm Hà Nội nhưng không kiểm soát được các xe lưu thông theo hướng ngược lại là vị trí nút giao đầu cầu, đường dốc, không phù hợp cho việc đặt cân.

Để công tác kiểm soát tải trọng xe bảo vệ kết cấu hạ tầng cầu Thăng Long đạt kết quả cao. Cục QLĐB I kiến nghị Tổng cục ĐBVN có văn bản đề nghị Công an Tp. Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông (thuộc các đơn vị địa bàn) tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến đường phía Nam cầu Thăng Long nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm hành chính kịp thời đối với các phương tiện ô chở hàng quá tải, lưu thông qua cầu Thăng Long.

P.V

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)