Làm chủ công nghệ đào đường bộ xuyên núi

Thứ ba, 05/12/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các cán bộ khoa học, kỹ thuật của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã làm chủ được công nghệ làm đường bộ xuyên núi nhờ việc thi công hầm đường bộ qua Đèo Ngang sau khi tham gia Chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ tại dự án xây dựng hầm đường bộ Hải Vân. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong số các nước đang phát triển đã mạnh dạn áp dụng công nghệ đào hầm NATM vào thi công các công trình hầm giao thông.

Các cán bộ khoa học, kỹ thuật của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã làm chủ được công nghệ làm đường bộ xuyên núi nhờ việc thi công hầm đường bộ qua Đèo Ngang sau khi tham gia Chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ tại dự án xây dựng hầm đường bộ Hải Vân. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong số các nước đang phát triển đã mạnh dạn áp dụng công nghệ đào hầm NATM vào thi công các công trình hầm giao thông.

Các kỹ sư và công nhân cầu đường trong nước đã tự thiết kế, giám sát, chỉ đạo thi công hầm đường bộ Đèo Ngang với kỹ thuật phức tạp, không cần chuyên gia nước ngoài (tiết kiệm tiền thuê chuyên gia khoảng 21 tỷ đồng). Sau hơn một năm công trình đưa vào khai thác, lưu lượng xe qua hầm đã đạt trên mức dự kiến thiết kế; tiết kiệm chi phí vận hành khoảng từ 12 đến 15 tỷ đồng/năm; hạn chế tai nạn giao thông trên đoạn đường đèo.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)