Vải địa kỹ thuật giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng trong làm đường

Thứ ba, 05/12/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sử dụng vải địa kỹ thuật có thể làm tăng độ bền, tính ổn định cho các tuyến đường đi qua những khu vực có nền đất yếu như đất sét mềm, bùn, than bùn...

Sử dụng vải địa kỹ thuật có thể làm tăng độ bền, tính ổn định cho các tuyến đường đi qua những khu vực có nền đất yếu như đất sét mềm, bùn, than bùn...

Cấu tạo địa chất của tỉnh Phú Thọ có những đặc điểm chính như kiến tạo bào mòn, tích tụ thành cát sa ở khu vực đồng ruộng... Vì vậy, quá trình xây dựng đường ô-tô đi qua khu vực đất yếu này gặp không ít khó khăn. Việc áp dụng thành công phương pháp sử dụng vải địa kỹ thuật trong thi công của ngành giao thông Phú Thọ đã làm tăng độ bền, tính ổn định cho các tuyến đường đi qua những khu vực có nền đất yếu như đất sét mềm, bùn, than bùn... Không những thế, sử dụng phương pháp này công trình tiết kiệm được hơn 1,4 tỷ đồng kinh phí đầu tư xây dựng so với phương pháp thông thường; không gây độc hại và giảm sức lao động cơ bắp cho công nhân. Đó là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu của kĩ sư Nguyễn Quang Thanh, Phó giám đốc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng giao thông Phú Thọ và các đồng nghiệp khi thực hiện đề tài "Nghiên cứu ứng dụng vải địa kĩ thuật trong xây dựng đường ô-tô trên nền đất yếu của tỉnh Phú Thọ". Sau khi nghiên cứu thành công về mặt lý thuyết, đề tài được ứng dụng thành công tại công trình đường vành đai công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì).

Theo VISTA

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)