Audi sản xuất động cơ hybrid cắm sạc

Thứ tư, 13/08/2014 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Audi đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về kế hoạch sản xuất cho đến năm 2020.

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Audi đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về kế hoạch sản xuất cho đến năm 2020.

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Audi, ông Ulrich hackenberg, đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về kế hoạch sản xuất một phiên bản lắp động cơ hybrid cắm sạc của các mẫu xe chính của Audi cho đến năm 2020

Những thông tin này đã được ông Hackenberg, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Audi, chia sẻ tại lễ ra mắt A3 Sportback e-tron, dòng xe mà ông mô tả là “chuẩn mực cho các mẫu xe sở hữu động cơ hybrid cắm sạc khác”. Ông này tiết lộ Audi đã quyết định ưu tiên các động cơ hybrid cắm sạc hơn những loại động cơ thay thế khác vì “dòng động cơ này đáp ứng được tất cả những mong đợi của các khách hàng Audi”.

Ông cho biết Audi đang phát triển hai hệ thống động lực hybrid cắm sạc. Các mẫu xe tương lai sử dụng bộ khung gầm MQB sẽ được trang bị hệ thống động lực hybrid cắm sạc như trên A3 e-tron. Hệ thống động lực này gồm một mô-tơ điện kết hợp với một động cơ xăng 1.4l TFSI nằm ngang kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép phát triển đặc biệt, truyền sức mạnh đến các bánh trước.

Ông cũng cho biết thêm các phiên bản dẫn động bốn bánh của các mẫu xe dựa trên bộ khung gầm MQB cũng có thể sử dụng kết cấu động cơ xăng-điện này để truyền sức mạnh đến bánh trước và một mô-tơ điện đặt trên trục sau.

Các mẫu xe Audi lớn hơn dựa trên bộ khung gầm MLB-Evo mới và sở hữu các động cơ đặt dọc sẽ sử dụng cùng một hệ thống động cơ gồm một mô-tơ điện đặt giữa động cơ và hộp số. Ông Hackenberg cho biết các phiên bản quattro của những mẫu xe lắp động cơ hybrid cắm sạc này nhiều khả năng sẽ dùng một động cơ hoặc một mô-tơ điện để truyền năng lượng cho trục sau.

Nguồn: Autocar Vietnam
 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)