Hệ thống xếp dỡ container RFID tự động của bến Riga giúp đạt 40 bước nâng hạ/ giờ
Thứ hai, 23/09/2013 00:00
Bến Container Baltic (BCT) vừa triển khai hệ thống tự động hóa tại Freeport Riga của Latvia sử dụng RFID (radio frequency identification - nhận dạng tần số vô tuyến), nhận dạng quang học và tần số siêu cao để đạt tốc độ 40 bước nâng hạ/giờ.
Bến Container Baltic (BCT) vừa triển khai hệ thống tự động hóa tại Freeport Riga của Latvia sử dụng RFID (radio frequency identification - nhận dạng tần số vô tuyến), nhận dạng quang học và tần số siêu cao để đạt tốc độ 40 bước nâng hạ/giờ.
Hệ thống sử dụng nhiều công nghệ nhận dạng để xác định cả container và xe đầu kéo thông qua camera và cảm biến gắn vào cẩu giàn; cho phép xác định vị trí máy kéo cụ thể dưới cẩu giàn khi xếp và dỡ container, theo Long Island, Tạp chí RFID New York. BCT có thể sử dụng tổng cộng 12 máy kéo, trong đó 4 chiếc phục vụ 1 cẩu giàn, tổng số 3 bộ có thể phục vụ lên đến 3 tàu cùng một lúc. Trong quá trình dỡ hàng, cẩu giàn chuyển một container tới một máy kéo đang chờ sẵn, mà trước khi tự động hóa phải cần một người kiểm hàng để đọc và nhập số ID container riêng trên một thiết bị di động cùng với ID máy kéo, và sau đó nhà điều hành bắt đầu vận chuyển sau khi kiểm tra thiệt hại cuối cùng. Để xếp các container xuất khẩu, quy trình cũ bị đảo ngược với người kiểm hàng kiểm tra container và vận đơn và phát hiện bất kỳ hư hỏng nào trước khi ghi vào thiết bị di động; quá trình này cần nhân lực làm việc 24 giờ/ngày. Quá trình nhân viên bến không kiểm tra phía trên container thiệt hại và gây ra rủi ro thương tích cho công nhân bốc xếp. Các cẩu xếp hàng có 1 bộ đọc và 4 anten cho hình ảnh tự động và ghi hình ảnh bất kỳ thiệt hại nào phát hiện trên container. Việc sử dụng RFID trên các máy kéo cho phép xe tải vào làn đường trung tâm để xếp và dỡ và người kiểm tra RFID sẽ chụp thẻ ID thông qua anten gắn liền với mỗi bộ đọc, do đó xác định được vị trí, thiết lập hướng của máy kéo, cho phép cẩu xếp hoặc dỡ hàng. Từ khi cài đặt, bến này đã giải quyết được những sự cố về đường truyền bị chặn bởi các loại xe tải khác do băng thông tương tự với các thiết bị trên tàu bằng cách thay đổi bộ đọc điều biến cho phép đọc dữ liệu chính xác.
VNL
toan