Cảng Yangshan -Shanghai giai đoạn 4 sẽ là một cảng “hoàn toàn tự động”

Thứ hai, 04/11/2013 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tập đoàn Cảng Quốc tế Shanghai (SIPG) đang chuẩn bị khởi động giai đoạn 4 dự án cảng container Yangshan – để trở thành một cảng hoàn toàn tự động và đang chờ đợi chấp thuận của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), theo Xinhua.
Tập đoàn Cảng Quốc tế Shanghai (SIPG) đang chuẩn bị khởi động giai đoạn 4 dự án cảng container Yangshan – để trở thành một cảng hoàn toàn tự động và đang chờ đợi chấp thuận của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), theo Xinhua.
Sau khi được chấp thuận, dự án sẽ khởi công và hoàn thành trong vòng 3 năm tới để nâng cao năng lực của cảng và trở thành cảng hoàn toàn tự động, theo ông Chen Xuyuan, Chủ tịch SIPG. Với luồng tàu đã được nạo vét để thích ứng với di chuyển của tàu theo hai hướng, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Shanghai tăng 3,5% tính đến tháng 9 và dự kiến đạt 33,5 triệu TEU trong năm nay.
Chuyển tải sông biển của Shanghai ngày càng tăng. Chuyển tải quốc tế của cảng này tăng 35%, nhanh nhất trong những năm gần đây. Xuất nhập khẩu cũng đang trở nên cân bằng hơn. Ông Chen cho biết. Hiện nay, khi các Khu vực Tự do Thương mại Shanghai đã được thành lập, sản lượng container thông qua và chuyển tải của cảng Shanghai, đặc biệt là cảng Yangshan sẽ tiếp tục phát triển. Là cảng container lớn tại Shanghai, nơi bốc xếp hàng hóa chính của Shanghai, cảng Yangshan được trang bị 62 cẩu bờ, với chiều dài 5,600m và 16 bến hoạt động. Luồng vào cảng có độ sâu 16,5 m. Hiện có 89 tuyến thương mại quốc tế cập cảng.
Từ khi bắt đầu khai thác từ năm 2005 đến cuối năm 2012, Yangshan đã bốc xếp được tổng cộng 62,95 triệu TEU. Tuy nhiên, ông Chen lưu ý rằng tầm quan trọng của Khu vực Thương mại Tự do đối với Shanghai không nằm trong sự gia tăng sản lượng container thông qua cảng mà nằm ở tái cơ cấu cảng và SIPG. Shanghai đang chuyển trọng tâm từ bốc xếp container đơn thuần sang chuỗi cung ứng đa năng. SIPG đang hoạt động trên 3 lĩnh vực, một là việc sử dụng các điều kiện thuận lợi của Khu vực Tự do Thương mại để phát triển dịch vụ tài chính vận tải biển, hai là tăng tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh doanh để bao gồm nhiều lĩnh vực trên chuỗi cung ứng và ba là thiết lập một số điểm dịch vụ hợp nhất để nâng cao sự tiện lợi.
VNL

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)