Brisbane, Úc - 23 tháng 3, 2011: IBM (NYSE: IBM) tuyên bố đã hợp tác với các trường đại học, chính phủ và ngành công nghiệp để khởi động Trung tâm nghiên cứu Giao thông vận tải thông minh (STRC) có trụ sở tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT), được Ngài Annastacia Palasczuk – Bộ trưởng Bộ GTVT cắt băng khánh thành hôm nay. IBM sẽ đóng góp chuyên môn tư vấn toàn cầu và công nghệ trong việc phát triển các giải pháp giao thông thông minh hơn để giúp cho cơ sở hạ tầng giao thông của Úc trở nên thông minh hơn, tăng cường kinh nghiệm của người tham gia giao thông và hạn chế tác động môi trường.
Brisbane, Úc - 23 tháng 3, 2011: IBM (NYSE: IBM) tuyên bố đã hợp tác với các trường đại học, chính phủ và ngành công nghiệp để khởi động Trung tâm nghiên cứu Giao thông vận tải thông minh (STRC) có trụ sở tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT), được Ngài Annastacia Palasczuk – Bộ trưởng Bộ GTVT cắt băng khánh thành hôm nay. IBM sẽ đóng góp chuyên môn tư vấn toàn cầu và công nghệ trong việc phát triển các giải pháp giao thông thông minh hơn để giúp cho cơ sở hạ tầng giao thông của Úc trở nên thông minh hơn, tăng cường kinh nghiệm của người tham gia giao thông và hạn chế tác động môi trường.
IBM gần đây đã khảo sát hơn 1.500 hành khách ở các đô thị lớn của Úc để tìm ra sự khác biệt trong kiểu tham gia giao thông và các tác động của giao thông đường bộ đối với công việc, hiệu suất trường học và trường đại học cũng như đối với sức khỏe con người và phong cách sống. Tờ Commuter Pain Index đã kết luận rằng có đến 81 phần trăm lái xe chịu áp lực giao thông. Phần lớn áp lực này có thể được giảm bớt với việc tích hợp sử dụng công nghệ vào trong quản lý luồng giao thông và tính linh hoạt hơn trong cách làm việc.
IBM sẽ cung cấp các STRC với phần mềm và chuyên môn để giải quyết các vấn đề giao thông tương tự như vậy trên thế giới. Những tài sản này và sự thực hành tốt nhất sẽ được sử dụng để xây dựng một kế hoạch chi tiết nhằm giải quyết vấn đề giao thông ở Brisbane với một loạt các các giải pháp dựa trên nghiên cứu và thực tế để giảm bớt tắc nghẽn. Các giải pháp đã được minh chứng đối với Queensland sau đó sẽ được quy chuẩn và mở rộng với phần còn lại của Australia. Các dự án bao gồm nghiên cứu thành các tuyến đường có thể dự báo để cho phép mọi người lên kế hoạch con đường dễ nhất để đi đến đích bằng cách sử dụng thông tin thời gian thực tế, giảm ùn tắc giao thông để giảm thiểu phải đợi nhau khi tham gia giao thông, các chiến lược sử dụng đường bộ và công nghệ thông minh hơn để quản lý một cách năng động làn đặc biệt để tối ưu hóa giao thông công cộng. Cho đến nay, IBM đã đóng góp thời gian tư vấn từ đội ngũ dịch vụ kinh doanh toàn cầu của nó, để giúp phát triển các khái niệm về các STRC và xác định chương trình công việc dự kiến.
Catherine Caruana-McManus, thành viên Ban điều hành thành phố thông minh, IBM Australia cho biết, " Commuter Pain Index gần đây của IBM đã nêu bật một vấn đề đang nổi lên tại Úc. Rõ ràng cơ sở hạ tầng giao thông của chúng tôi không bắt kịp với nhu cầu đi lại, cũng không hỗ trợ tăng trưởng nền kinh tế một cách hiệu quả. Trên thế giới chúng ta đã biết được rằng câu trả lời là không nhất thiết phải là xây dựng cơ sở hạ tầng nhiều hơn, mà là làm cho cơ sở hạ tầng hiện có trở nên thông minh hơn. "
Caruana-McManus kết luận "Thông qua sự hợp tác STRC ngày hôm nay của chúng ta có cơ hội duy nhất để áp dụng công nghệ theo những cách mới và sáng tạo. Chúng tôi tự hào được tham gia vào STRC và giúp Brisbane đi đầu trong việc giải quyết vấn đề giao thông quốc gia. Xây dựng trên cơ sở sự thông minh và sự liên hệ sẽ cho phép chúng tôi dự đoán nhu cầu và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông chính xác hơn - và tìm kiếm các giải pháp như thu phí thông minh và cập nhật tinh hình đi lại thời gian thực sẽ tạo ra kinh nghiệm đi lại tích cực và hiệu quả hơn”.
Trung tâm đã cùng nhau đem lại hơn mười nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý giao thông, cũng như khởi động sự hợp tác giữa QUT, Chính phủ Queensland, Cơ quan đường bộ Queensland, IBM, QCIF, Thales, Sân bay Brisbane, Đại học Griffith và Đại học Queensland.
Giáo sư Martin Betts, Chủ nhiệm Khoa Môi trường Xây dựng và Kỹ thuật điều hành QUT phát biểu: "IBM mang chuyên môn sâu và toàn cầu của mình cho việc xây dựng hệ thống giao thông thông minh hơn trên khắp thế giới. Chúng tôi biết công nghệ đóng vai trò trung tâm trong chiến lược quản lý giao thông và chúng tôi dự kiến nghiên cứu của chúng tôi trong mạng lưới giao thông khu vực Đông Nam Queensland sẽ đưa chúng ta tới gần hơn việc giải quyết vấn nạn thông của Úc. "
IBM đang làm việc với các thành phố, chính phủ và các cơ quan khác trên thế giới để làm cho hệ thống giao thông các nước này thông minh hơn. Ví dụ, tư vấn và các chuyên gia phần mềm và công nghệ đang hỗ trợ Cơ quan GTVT Phần Lan, Brisbane, London, Singapore và Stockholm để giải quyết những thách thức về quản lý giao thông và ùn tắc. Hệ thống giao thông thông minh hơn có thể giúp giao thông và hệ thống vận tải công cộng hoạt động thông suốt hơn, dự tính và cải thiện trước tình trạng tắc nghẽn, giảm lượng khí thải và tăng cường năng lực của các cơ sở hạ tầng.