Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (VietNam EXPO 2015) diễn ra từ ngày 2-5/12 tại TP.HCM, cũng đồng thời diễn ra Triển lãm quốc tế xe hai bánh lần thứ 4 (VietNam Cycle 2015). VietNam EXPO năm nay quy tụ 350 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 5.500m2 với 320 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, riêng khuôn viên VietNam Cycle 2015 đã chiếm tới 2.000m2 với 150 gian hàng.
Jett là thương hiệu xe có gian trưng bày lớn nhất tại triển lãm của công ty Thiết Long. Jett có nhiều phân khúc xe đa dạng hướng đến người tiêu dùng trẻ
Một thương hiệu xe đạp khá mạnh là Asama cũng đem tới những mẫu xe đang bán chạy của mình
Thương hiệu Asama được thành lập năm 1972. Trải qua hơn 40 năm phát triển, Asama đã
chứng tỏ được vị thế vững chắc của mình trong lòng người đi xe đạp trên toàn thế giới.
Hiện tại,Asama có 4 nhà máy sản xuất được đặt ở Đài Loan, Nhật Bản, Canada và Việt Nam.
Sự xuất hiện của dòng xe địa hình lốp béo khá hấp dẫn với người trẻ. Đây là loại xe mới phát triển
trong thời gian gần đây, dành cho người thích du lịch, khám phá với tính năng vượt địa hình.
Xe đạp gấp Cannondale
Bên cạnh các sản phẩm xe đạp, phụ kiện và trang phục cho người dùng cũng xuất hiện nhiều trong triển lãm
Xe đạp thống nhất là thương hiệu Việt mạnh hiếm hoi tại triển lãm
Tại Vietnam Cycle 2015, mẫu xe đạp dành cho cảnh sát khu vực của Thống Nhất gây sự chú ý
bởi trước đó đã xuất hiện nhiều trên truyền thông
Bên cạnh xe đạp, triển lãm cũng không thể thiếu các sản phẩm xe đạp điện, xe điện như một trào lưu mới
Đã tham dự các triển lãm trước đây, thương hiệu xe đạp tre của Vietbamboobike tiếp tục mang đến các sản phẩm đặc trưng của mình
Sản phẩm của Vietbamboobike gắn liền hình ảnh Việt Nam với khung xe làm bằng tre
Mặc dù các sản phẩm xe đạp tre đang có hướng phát triển mạnh ra thị trường quốc tế,
nhưng tiêu thụ ở trong nước vẫn chưa cao
Có lẽ do thói quen tiêu dùng nên người Việt vẫn chưa chấp nhận dễ dàng vật liệu như tre, nứa trong chế tạo xe đạp
Vietnam Cycle 2015 cũng là dịp để các thương hiệu Đài Loan tiếp tục quảng bá với số lượng đông đảo