Ngày 15/11, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Cục QLĐB I đã tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ giới thiệu một số công nghệ ứng dụng trong quản lý bảo trì đường bộ.
Toàn cảnh Hội thảo.
Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe các chuyên gia tham luận về các công nghệ như: ứng dụng bê tông siêu cường trong việc sửa chữa và tăng cường công trình cầu; ứng dụng dầm U BTCT DWL căng sau thay thế dầm Super T – Giải pháp hiệu quả về Kinh tế - Kỹ thuật cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam; Phát triển công nghệ vữa xi măng cường độ siêu sớm và một số ứng dụng điển hình trong lĩnh vực giao thông; cập nhật tiêu chuẩn 7887 – 2018, các giải pháp an toàn giao thông toàn diện: biển báo, tiêu phản quang mềm, đinh đường phản quang, vạch sơn đường; sửa chữa khe co giãn cầu theo NJBR của Hàn Quốc… và cập nhật thông tin khoa học công nghệ năm 2018.
Tại đây, các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật, các nhà quản lý, các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà thầu thi công đã cùng nhau đưa ra câu hỏi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp công nghệ ở trên thế giới và Việt Nam để từ đó phân tích, đề xuất lựa chọn vật liệu, công nghệ, thiết kế, thi công mang lại hiệu quả cao, giá thành hạ, bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý bảo trì hệ thống quốc lộ của nước ta.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Cục trưởng Cục QLĐB I, Chủ tịch Hội KHKTCĐ Cục QLĐB I: cho biết thực hiện đề án đổi mới phương pháp bảo trì đường bộ và chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Tổng cục ĐBVN, Cục I đã và đang triển khai áp dụng nhiều công nghệ mới tại nhiều dự án. Ông Trường cho rằng các tham luận được các chuyên gia trình bày đều là những nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì đường bộ làm cơ sở cho việc lựa chọn, ứng dụng những công nghệ kỹ thuật có hiệu quả, phù hợp nhất vào thực tế quản lý bảo trì các tuyến quốc lộ trên địa bàn do Cục quản lý.