Chấn chỉnh hoạt động taxi tại sân bay Pleiku

Thứ ba, 23/07/2013 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Việc chấn chỉnh hoạt động taxi đi vào hoạt động có quy củ nhằm góp phần tạo hình ảnh đẹp về con người Gia Lai đối với du khách.
Việc chấn chỉnh hoạt động taxi đi vào hoạt động có quy củ nhằm góp phần tạo hình ảnh đẹp về con người Gia Lai đối với du khách.

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Pleiku (Gia Lai), ngành vận tải nói chung và vận tải hành khách bằng xe taxi nói riêng đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng phương tiện và chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách, đặc biệt là tại sân bay Pleiku. Tuy nhiên thời gian vừa qua, hoạt động vận tải hành khách bằng taxi tại sân bay Pleiku có những diễn biến phức tạp, còn xảy ra việc các lái xe tranh giành khách, cạnh tranh thiếu lành mạnh, mời gọi hành khách và phát ngôn thiếu văn minh, lịch sự…gây bức xúc cho người dân và ảnh hưởng đến hình ảnh của phố núi Pleiku đối với du khách.

Nguyên nhân chủ yếu là do sự quản lý, giáo dục của doanh nghiệp, cùng với ý thức của một bộ phận lái xe còn hạn chế; lực lượng an ninh tại sân bay Pleiku còn mỏng, thiếu kiên quyết trong xử lý vi phạm; quy định của pháp luật trong xử lý vi phạm vẫn chưa đủ răn đe… (Theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 của Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các hành vi vi phạm: đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách… sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng).

Để chấn chỉnh tình trạng trên, mới đây tại cuộc họp với Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai, Công ty Cảng hàng không Pleiku và 03 doanh nghiệp hiện đang kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn tỉnh: Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai, Công ty TNHH Huy Hoàng, Doanh nghiệp Tư nhân Thương mại Hùng Nhân; đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Gia Lai yêu cầu các doanh nghiệp cam kết thực hiện 03 nội dung trọng tâm.

Có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng các lái xe lợi dụng người dân không thông thạo địa bàn khi đi xe taxi để chạy vòng vo, kéo dài hành trình với mục đích thu nhiều tiền của khách; thực hiện niêm yết công khai giá cước taxi, đặc biệt là chú trọng niêm yết, thông báo khung mức cước trần (tối thiểu - tối đa) trên một số hành trình từ sân bay Pleiku đến một số địa điểm: các khách sạn lớn, địa chỉ du lịch ở trung tâm thành phố Pleiku, trung tâm thị xã, thị trấn trong tỉnh… để hành khách đối chiếu; ưu tiên bố trí phương tiện đạt chất lượng tốt, lái xe có kinh nghiệm, thông thạo mạng lưới giao thông, các địa danh trong vùng để phục vụ hành khách tại sân bay Pleiku được tốt hơn.

Quán triệt, yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của doanh nghiệp, sân bay, quy định của pháp luật và có biện pháp xử lý đối với lái xe vi phạm, đặc biệt là xử lý nghiêm khắc đối với các tài xế taxi có hành vi gian lận cước; phối hợp với Công ty Cảng hàng không Pleiku đầu tư, mua sắm, lắp đặt camera tại khu vực đón khách tại sân bay.

Công ty Cảng hàng không Pleiku có biện pháp cứng rắn, xử lý nghiêm các doanh nghiệp, lái xe vi phạm nội quy, quy định của pháp luật tại khu vực quản lý; thông báo các trường hợp vi phạm về các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

Việc chấn chỉnh hoạt động taxi đi vào hoạt động có quy củ nhằm góp phần tạo hình ảnh đẹp về con người Gia Lai đối với du khách.

Nguồn: VOVGT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)