Năm 2013, Cục Đường sắt Việt Nam phấn đấu giảm 5% - 10% tai nạn GTĐS so với năm 2012 trên cả 3 tiêu chí

Thứ tư, 06/02/2013 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để hoàn thành mục tiêu năm 2013, phấn đấu giảm 5% - 10% tai nạn GTĐS so với năm 2012 ở cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người bị chết và số người bị thương. Trước thực trạng về tình hình TTATGTĐS và những nguyên nhân khách quan, chủ quan gây TNGTĐS, Cục Đường sắt Việt Nam tập trung triển khai thực hiện các nội dung quan trọng.
Để hoàn thành mục tiêu năm 2013, phấn đấu giảm 5% - 10% tai nạn GTĐS so với năm 2012 ở cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người bị chết và số người bị thương. Trước thực trạng về tình hình TTATGTĐS và những nguyên nhân khách quan, chủ quan gây TNGTĐS, Cục Đường sắt Việt Nam tập trung triển khai thực hiện các nội dung quan trọng.

Theo đó, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 88 của Chính phủ. Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực BĐTTATGĐS, như hoàn thiện văn bản pháp luật, khắc phục kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai. Tăng cường công tác cưỡng chế vi phạm TTATGTĐS, tập trung các lỗi là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Tổ chức triển khai có hiệu quả các công trình, dự án đảm bảo ATGTĐS thuộc giai đoạn II, III thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự ATGT đường bộ, đường sắt ban hành theo Quyết định số 1856/QĐ-TTg, đặc biệt dự án xây dựng mới 03 cầu đường bộ để tách cầu chung đường bộ, đường sắt tại Thị Cầu, Tam Bạc và Đồng Nai. Ưu tiên xây dựng đường gom, hàng rào đường gom, hàng rào hộ lan, hàng rào bảo vệ HLATGTĐS, tạo điều kiện cho các địa phương đóng các lối đi dân sinh bất hợp pháp để giảm dần số lượng giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ.

Bên cạnh đó, Cục sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông, nhà trường, các địa phương và các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGTĐS. Tăng cường công tác kiểm tra, đặc biệt trong dịp Lễ, Tết, các dịp học sinh đi nhập học, các dịp Lễ hội... để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm. Kịp thời phân tích, quy kết trách nhiệm cho các tập thể, cá nhân để xảy ra sự cố, tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, Cục cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan liên quan như đường bộ, các Ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua, các lực lượng Công an như C64, C67 trong việc kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông đường sắt đặc biệt là các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, mở đường ngang, đường dân sinh trái phép qua đường sắt. Mở rộng phạm vi kiểm tra đến cả các doanh nghiệp đường sắt chuyên dùng.

K.A

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)