Sau 8 tháng kể từ khi việc đổi giờ học, giờ làm được áp dụng, liên ngành giao thông và công an Hà Nội cho biết, việc đi lại của người dân ở Thủ đô đã nhanh hơn 15 phút.
Sau 8 tháng kể từ khi việc đổi giờ học, giờ làm được áp dụng, liên ngành giao thông và công an Hà Nội cho biết, việc đi lại của người dân ở Thủ đô đã nhanh hơn 15 phút.
Sáng nay, trong hội nghị đánh giá kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố 8 tháng đầu năm do liên ngành giao thông và công an Hà Nội đã tổ chức, hiệu quả của biện pháp đổi giờ làm giờ học và kinh doanh trên địa bàn trở thành tâm điểm của hội nghị.
Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, việc đổi giờ trong thời gian qua đã được thực hiện song song với các biện pháp khác như điều chỉnh dịch vụ vận tải hành khách công cộng, tăng thêm khung giờ phục vụ cao điểm, tăng tần suất…Các lực lượng chức năng như thanh tra, cảnh sát giao thông cũng được tăng cường, phối hợp thực hiện chốt trực phân luồng giao thông trên địa bàn tại các trục đường và nút giao thông trọng điểm từ 6-22h hàng ngày…
Sau một thời gian thực hiện, nhờ việc điều chỉnh giờ nên áp lực tham gia giao thông đã giảm, xe buýt vận hành thông suốt và thuận lợi. Số chuyến lượt bỏ do ùn tắc giao thông trông giờ cao điểm và tổng số chuyến lượt bỏ giảm rõ rệt.
Kết quả điều tra hiệu quả của việc đổi giờ học, giờ làm còn cho thấy lưu lượng phương tiện nói chung và xe máy, xe con nói riêng tại các nút trọng điểm đã được phân bố giãn đều ra các giờ khác nhau, không tập trung quá đông vào giờ cao điểm. Mật độ phương tiện đã giảm tại giờ cao điểm từ 5-15% và giờ cao điểm được giãn rộng ra. Trung bình thời gian chuyến đi của các phương tiện giảm trung bình từ 10-15 phút. Tình hình tai nạn giao thông cũng giảm cả 3 tiêu chí về số người chết và bị thương.
Tuy nhiên, một số khu vực cổng trường học: Trường Tiểu học Thái Thịnh, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Trường Tiểu học Thành Cộng… vẫn còn hiện tượng ùn tắc giao thông do phụ huynh học sinh tụ tập đưa đón học sinh.
Tại một số tuyến phố khác: nút Daewoo, Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Lê Duẩn – Khâm Thiên, La Thành…việc đổi giờ không có tác dụng nhiều, do đây là những tuyến đường trục chính, thành phần tham gia giao thông chủ yếu là cán bộ, công chức, lao động tự do…
Thời gian tới, các ban ngành sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Trongpv – Theo Báo Đất Việt