TP Hồ Chí Minh: Tình hình giao thông chuyển biến tích cực

Thứ hai, 18/06/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
So với năm trước, tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả ba mặt, số vụ ùn tắc cũng giảm hẳn.
So với năm trước, tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả ba mặt, số vụ ùn tắc cũng giảm hẳn.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có báo cáo về năm đầu tiên thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn 2020. Kết quả, Thành phố đã xóa bỏ 16 điểm đen về tai nạn giao thông bằng giải pháp kỹ thuật, đang tiếp tục xử lý 4 điểm và theo dõi 4 điểm.
T
ính từ tháng 5/2011 đến hết tháng 4/2012, trên địa bàn Thành phố xảy ra 874 vụ tai nạn giao thông, làm chết 753 người và làm 370 người bị thương. So với 1 năm trước đó, tai nạn giảm 3 mặt: Số vụ giảm 299 (25,49%); số người chết giảm 232 (23,55%) và số người bị thương giảm 196 (34,63%).

Về ùn tắc giao thông, từ tháng 5/2011 đến hết tháng 4/2012, trên địa bàn xảy ra 13 vụ kéo dài trên 30 phút, đã giảm 54 vụ (80,6%) so với 1 năm trước đó. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn xảy ra 2 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, giảm 21 vụ (91%) so với cùng kỳ năm 2011.

Để đạt được những kết quả trên, trong năm qua, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp như tổ chức lại giao thông, đẩy mạnh phân luồng giao thông một chiều một cách khoa học, hợp lý nhằm tăng khả năng thông xe tại một số khu vực, trên các đường: Bùi Thị Xuân - Sương Nguyệt Ánh, tỉnh lộ 10 - đường số 7; đường bờ Bắc và bờ Nam kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè…

Tổ chức phân lại làn xe trên các trục chính đô thị cho phù hợp với nhu cầu thực tế để tăng tốc độ tối đa cho phép trên một số tuyến trục chính, trong năm 2011, Thành phố đã đầu tư cải tạo và làm mới 1,34 triệu m2 đường với chiều dài đường tăng thêm là 56km; xây dựng được 10 cây cầu mới; nâng tỷ lệ mật độ đường giao thông lên 1,8km/km2, tỷ lệ đất giao thông đạt 6,1% so với đất đô thị (tăng 0,3% so với năm 2010)…

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)