Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an toàn giao thông các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt. Đồng chí Lê Thanh Sơn , Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương liên quan.
Theo đó, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng có chiều dài 24,5 km, trải dài trên 13 xã, phường. Thành phố có tổng số 32 đường ngang hợp pháp, trong đó 10 đường có người gác, 22 đường không có người gác và 80 đường ngang dân sinh bất hợp pháp. Mặc dù đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ nhưng tình hình tai nạn giao thông trên đường sắt từ đầu năm đến nay vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 xảy ra 09 vụ làm chết 03 người, bị thương 06 người.
Quang cảnh cuộc họp
Thực hiện Nghị quyết số 88 của Chính phủ và Quy chế phối hợp số 24/QCPH-BGTVT-UBND ngày 28/6/2013 giữa Bộ Giao thông vận tải với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Hiện trên địa bàn thành phố có 04 xã, phường trên tổng số 13 xã, phường có đường sắt đi qua phối hợp rà soát và ký cam kết thực hiện Quy chế phối hợp với ngành Đường sắt.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: đối với 80 điểm đường ngang bất hợp pháp về lâu dài xử lý bằng đường gom, trước mắt các giải pháp khác cần tính toán cụ thể theo lý trình. Giao Ban An toàn giao thông thành phố triển khai 07 đường ngang dân sinh theo lý trình; Sở Giao thông vận tải phối hợp với ngành Đường sắt thực hiện ký Quy chế phối hợp với 09 xã, phường còn lại trong tháng 7/2015. Ngành Đường sắt sớm triển khai cảnh giới 07 đường ngang hợp pháp, ưu tiên lắp đặt cần chắn tự động.