Tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng diễn biến phức tạp

Thứ hai, 18/06/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong hai tháng 4 và 5-2012, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Tp. Hải Phòng vẫn diễn ra phức tạp, xảy ra 12 vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản, trong đó có vụ đặc biệt nghiêm trọng. Do vậy, cần có các biện pháp khắc phục triệt để các nguyên nhân phát sinh tai nạn.
Trong hai tháng 4 và 5-2012, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Tp. Hải Phòng vẫn diễn ra phức tạp, xảy ra 12 vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản, trong đó có vụ đặc biệt nghiêm trọng. Do vậy, cần có các biện pháp khắc phục triệt để các nguyên nhân phát sinh tai nạn.

Sáng ngày 13-6, anh Đinh Khắc Phương, sinh năm 1979, ở huyện Thủy Nguyên, điều khiển ô-tô chở bồn, mang biển kiểm soát 16L-0717, của Công ty xăng dầu Hà Thịnh, chở theo 22m3 xăng. Khi đi đến dốc Bà Thà, thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải), anh Phương phát hiện sự cố, hệ thống phanh không còn tác dụng. Quan sát nhanh phía trước thấy có đông người, anh Phương xử lý tình huống nhanh bằng cách lao ô-tô vào vách núi, rồi mở cửa nhảy ra ngoài, bị thương nhẹ.

Trước đó, vào cuối giờ chiều ngày 28-4, trên Quốc lộ 10, đoạn thuộc địa bàn xã Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo) xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Theo những người dân ở đây cho biết, hành lang an toàn cung đường trên bị một số hộ dân chiếm dụng làm nơi bày bán hàng hóa, cản trở tầm nhìn của người điều khiển. Thêm nữa, một số lái xe ô-tô thiếu ý thức, điều khiển phương tiện với tốc độ nhanh, lấn đường, nên tại đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục…

Do vậy, để giảm thiểu tai nạn giao thông những tháng cuối năm 2012, cùng với việc các cơ quan chức năng đẩy mạnh kiểm tra, hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm như người điều khiển phương tiện quá tốc độ quy định, giành đường vượt ẩu, sử dụng rượu, bia lái ô-tô, đi xe máy v.v, thì công tác kiểm tra, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường nội thành, nội thị, các quốc lộ liên tục và triệt để. Ở các đường dốc, như dốc Bà Thà, nên thiết kế các điểm tránh sự cố cho các phương tiện cơ giới bị hỏng hệ thống phanh, hệ thống điều khiển. Mặt khác, công tác kiểm định an toàn kỹ thuật đối với phương tiện cơ giới, cấp giấy phép đối với vận chuyển hàng nguy hiểm, phòng cháy, chữa cháy… cần được tiến hành thực chất hơn, kiên quyết không cấp giấy phép cho các phương tiện không đủ điều kiện kỹ thuật. Phương tiện nào gây tai nạn, cùng với việc xử lý lái xe, chủ phương tiện theo quy định, cần xem xét trách nhiệm của cán bộ các cơ quan cấp giấy phép. Nếu đủ căn cứ và cơ sở, có thể xử lý về hình sự, để nâng cao trách nhiệm đối với những cá nhân được giao nhiệm vụ trong giám sát, bảo đảm an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện cơ giới.

Theo báo Hải Phòng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)