Hà Nội: Xây dựng mới khoảng 10 cầu dành cho người đi bộ

Thứ ba, 19/05/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội,  Ngày 18/5 Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ chính thức đưa khoảng 10 cây cầu dành cho người đi bộ tại các tuyến đường phức tạp về giao thông, nơi có nhu cầu đi bộ qua đường lớn  như  Đại Cồ Việt, Chùa Bộc, Thái Hà, Hoàng Quốc Việt, Giảng Võ, Láng Hạ...

Nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội,  Ngày 18/5 Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ chính thức đưa khoảng 10 cây cầu dành cho người đi bộ tại các tuyến đường phức tạp về giao thông, nơi có nhu cầu đi bộ qua đường lớn  như  Đại Cồ Việt, Chùa Bộc, Thái Hà, Hoàng Quốc Việt, Giảng Võ, Láng Hạ...
Theo các chuyên gia về giao thông đánh giá, với mật độ phương tiện giao thông lớn như hiện nay của thành phố thì việc xây cầu phục vụ bộ hành là một trong những giải pháp khả thi nhất dành cho người đi bộ mỗi khi qua đường. Bởi lẽ  tránh được TNGT, không gây xung đột giữa các dòng phương tiện. 
Hiện tại, ở khu vực nội đô hiện chỉ mới  có 4 cầu vượt bộ hành. Đó là các cầu  trên  đường Nguyễn Chí Thanh, trước cổng Đại học GTVT, đường Giải Phóng và đường Nguyễn Văn Cừ. Những cây cầu này được xây dựng ở khu vực có lưu lượng người và phương tiện giao thông lớn, phức tạp.
Qua ghi nhận, một số khu vực  như trước cổng Bệnh viện Bạch Mai, Trường ĐH Luật, đường Nguyễn Văn Cừ..., việc có cầu đi bộ là rất cần thiết, nhưng ý thức của một số người tham gia giao thông lại quá kém. Khá nhiều trường hợp không chấp hành đi lên cầu, mà ngang nhiên đi bộ băng qua đường, thậm chí trèo qua cả  rào sắt ở dải phân cách, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.
Tại những khu vực này, các chiến  sĩ CSGT đều có chung nhận xét,  các vụ TNGT xảy ra có một nguyên nhân  rất lớn là ý thức chấp hành giao thông. "Họ không cần biết nguy hiểm sẽ đến với mình, mà chỉ nghĩ đơn giản là tiện, giảm thiểu thời gian không cần thiết" - một cán bộ CSGT cho biết. Cầu vượt bộ hành trước cổng ĐH GTVT  là điển hình về ý thức kém  của một số khách, trong số đó có không ít trường hợp là học sinh, sinh viên.
Theo Ban quản lý dự án giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện ban đang khẩn trương lập dự án để tới tháng 10.2009 sẽ khởi công xây dựng thêm 2 cầu cho người đi bộ trên tuyến đường Đại Cồ Việt và  Lương Định Của, kinh phí xây mỗi cầu khoảng 5-7 tỉ đồng.
KH (Theo Lao Động)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)