Thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn do phương tiện giao thông đường thủy đâm va vào công trình vượt sông gây ách tắc giao thông đường thủy, đường bộ và làm hư hỏng công trình vượt sông.
Thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn do phương tiện giao thông đường thủy đâm va vào công trình vượt sông gây ách tắc giao thông đường thủy, đường bộ và làm hư hỏng công trình vượt sông.
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đồng thời đảm bảo an toàn cho các công trình vượt sông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu trong quá trình thực hiện quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ, các Cục Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát các cầu vượt sông có thông thuyền trên hệ thống quốc lộ; trong đó cần quan tâm đến chiều cao cho phép thông thuyền, chiều rộng nhịp thông thuyền và đánh giá tình trạng khai thác, đặc biệt là trong mùa mưa, lũ.
Đồng thời, các cơ quan phối hợp với đơn vị quản lý đường sông thực hiện các giải pháp để cảnh báo, báo hiệu cho các phương tiện đường thủy nội địa khi tham gia giao thông như: gắn biển chiều cao cho phép thông thuyền, gắn ký hiệu mực nước tại trụ cầu (nhịp thông thuyền),…
Ngoài ra, các Cục Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải phối hợp với Đơn vị quản lý đường sông và các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức phân luồng cho các phương tiện đường thủy nội địa lưu thông đúng nhịp thông thuyền, đúng chiều cao cho phép của phương tiện.
Nguồn: Chinhphu.vn