Một số ''điểm đen'' cần khắc phục

Chủ nhật, 30/03/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tuyến QL18 qua địa bàn Bắc Ninh chỉ dài gần 50km, nhưng trong những năm qua luôn chiếm từ 30% đến 40% số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân, do tuyến đường tồn tại một số “điểm đen” TNGT.
Theo thống kê của Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Ninh, từ đầu năm đến nay (1/1 - 17/3/2008), trên QL18 đã xảy ra 8 vụ TNGT làm chết 10 người, bị thương 2 người, chiếm 33,3% số vụ, 77,3% số người chết và bị thương trong so với tổng số thiệt hại do TNGT xảy ra toàn tỉnh.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Toan, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Ninh, trên tuyến QL18 cũ có nhiều điểm thường xảy ra TNGT nhưng có hai điểm đã được xác định là "điểm đen" TNGT là Km 4 và Km 5.

Tại đây trong 2 năm 2006 - 2007 đã xảy ra 12 vụ TNGT, làm 12 người chết và 6 người bị thương. Hồi 23h40' ngày 14/1/2008, cũng tại "điểm đen" này, chiếc môtô BKS 99H1-3588 do Vũ Văn Thắng (trú tại Phường Vũ Ninh, Tp. Bắc Ninh) điều khiển đã va chạm với xe môtô BKS 99H3-2510 do Nguyễn Văn Chấn (trú tại thôn Mồ, Khắc Niệm, Tp. Bắc Ninh) chở anh Dương Xuân Lĩnh cùng quê, khiến anh Chấn chết tại chỗ.

Theo phân tích nguyên nhân, tại khu vực này có đường cong, cua lại có hai điểm đấu nối trực tiếp, gây xung đột giao thông. Bên cạnh đó, đây là cổng ra vào của Khu công nghiệp Quế Võ nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhất là giờ tan tầm, trong khi các biển báo hiệu chưa được bố trí đầy đủ. Cùng đó, các đường gom khu công nghiệp đấu nối ra quốc lộ không có gờ giảm tốc nên tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cao.

Khảo sát thực tế trên đoạn đường này, cũng còn một số điểm như chân cầu Đại Phúc, nơi giao thoa giữa các tuyến xe từ QL1A đi Lạng Sơn, từ Hà Nội vào Bắc Ninh... dễ xung đột giao thông. Hay như đoạn từ Km 15 đến Km 26, khu dân cư thấp trong khi mặt đường cao, do vậy các phương tiện từ khu dân cư lên QL18 cũ phải vượt dốc, khuất tầm nhìn, nên rất dễ xảy ra TNGT.

Trước tình hình bức xúc về TNGT xảy ra trên QL18 cũ, Phòng CSGT, Công an tỉnh vừa có văn bản đề nghị khắc phục "điểm đen" TNGT tại Km 4, Km 5. Đồng thời, yêu cầu cắm thêm biển hạn chế tốc độ tối đa 40km/h, lắp dải phân cách mềm đoạn từ Km 4 - Km 10, làm gờ giảm tốc tại các đường nhánh, đường gom ra QL18 tại Khu công nghiệp Quế Võ.

Ông Vương Hữu Truyền, Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh cho biết: "Hiện, Sở đang khảo sát lại các điểm thường xảy ra TNGT trên toàn tuyến để bổ sung thêm các biển báo hiệu, gờ giảm tốc ngay trong tháng 3 này. Có thể sẽ xây dựng 2 tuyến đường gom dọc tuyến QL18, nhằm bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông".
                             Banduong.vn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)