Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định

Thứ ba, 07/01/2020 09:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 418/BDN ngày 08/11/2019.

Ảnh minh họa

Nội dung kiến nghị như sau: Đề nghị Tổng cục Đường bộ VN đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu và các biện pháp bảo đàm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường trục xã Yên Khánh, huyện Ý Yên (thuộc địa phận thôn Mễ Thượng) và đường kết nối Cao Bồ - Ninh Bình để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Khảo sát, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, cần chắn tự động tại các điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ từ ngã tư Thị trấn Gôi đi thôn Phú Thứ (xã Tam Thanh).

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Nam Định, nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin được trả lời như sau:

Về nội dung đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường trục xã Yên Khánh, huyện Ý Yên (thuộc địa phận thông Mễ Thượng) và đường kết nối Cao Bồ - Ninh Bình: Vị trí giao cắt này là điểm giao cắt giữa tuyến đường thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn (do Sở GTVT Ninh Bình là Chủ đầu tư) với tuyến đường trục xã Yên Khánh (do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư). Hiện cả 2 dự án đều đang trong thời gian xây dựng. Theo thiết kế được duyệt của Dự án do Sở GTVT Ninh Bình làm chủ đầu tư thì tại điểm giao cắt này có cầu vượt và cống chui dân sinh để phục vụ việc đi lại của nhân dân, góp phần tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Về việc khảo sát, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, cần chắn tự động tại các điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ từ ngã tư Thị trấn Gôi đi thôn Phú Thứ (xã Tam Thanh):

- Tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đi qua địa phận Thị trấn Gôi và xã Tam Thanh với chiều dài gần 5km (từ Km99+300 đến Km103+500); trong đó có ga Gôi và 10 vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt (02 đường ngang có gác, 03 đường ngang có phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, 01 đường ngang biển báo và lới đi tự mở)

- Trong thời gian qua, Bộ GTVT đã đầu tư kinh phí để lắp đặt hệ thống cần chắn tự động tại 02/03 đường ngang phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động (tại Km102+300, Km103+443) tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh.

- Đối với đường ngang biển báo (tại Km101+290) tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh (nằm trong phạm vi ga Núi Gôi), Tổng công ty Đường sắt VN đã kiểm tra và báo cáo Bộ GTVT để thực hiện đầu tư nâng cấp lên thành đường ngang có người gác trong thời gian tới.

- Đối với 04 lối đi tự mở, Tổng công ty Đường sắt VN đã lập hồ sơ các lối đi tự mở trên địa bàn và bàn giao cho địa phường quản lý theo đúng quy định tại khoản 3, điều 13, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Đề nghị địa phương lập kế hoạch xây dựng đường gom, hàng rào theo lộ trình để thực hiện xóa bỏ lốiđi tự mở theo đúng quy định của Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 ngày 16/6/2017, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ.

Trên đây là trả lời cùa Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định để trả lời cử tri.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)