Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Thứ hai, 03/08/2020 10:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 223/BDN ngày 15/6/2020.

Ảnh minh họa

Các nội dung kiến nghị như sau:

- Kiến nghị Bộ GTVT quan tâm hỗ trợ ngân sách đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nâng cấp mở rộng QL26 đi Khánh Hoà, QL27 đi Lâm Đồng, QL29 đi Phú Yên.

- Kiến nghị Bộ quan tâm bố trí vốn đầu tư hoàn chỉnh 28km đường đất còn lại trên QL.29 nhằm đảm bảo cứng hóa mặt đường đồng bộ trên toàn tuyến, tạo điều kiện kết nối thuận lợi, đồng bộ với hạ tầng cửa khẩu Đắk Ruê, tỉnh Đắk Lắk, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực biên giới phía Tây tỉnh Đắk Lắk.

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về các nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

1. Về đầu tư các tuyến Quốc lộ: 26, 27 và 29

Các quốc lộ: 26, 27 và 29 được xác định là các tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của các địa phương nói riêng, của vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên nói chung. Vì vậy, Bộ GTVT đã giao các đơn vị trực thuộc tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án của các quốc lộ nêu trên làm cơ sở xác định trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Luật đầu tư công.

Hiện nay, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đang xây dựng nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Sau khi cấp có thẩm quyền ban hành, Bộ GTVT sẽ căn cứ nguyên tắc, tiêu chí, mức phân bổ vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025; Chỉ thị số 20/CT- TTg ngày 29/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Văn bản số 5743/BKHĐT-TH ngày 14/8/2019 của Bộ Kế hoạch - Đầu tư về lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025 và Luật Đầu tư công để rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trong thời gian trước mắt, Bộ GTVT sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác duy tu, sửa chữa, đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông các tuyến quốc lộ nêu trên.

2. Về cứng hoá các đoạn đường đất trên Quốc lộ 29

Trong những năm gần đây, Sở GTVT Đắk Lắk đã được giao vốn bảo trì hàng năm để láng nhựa, cứng hóa mặt đường từng đoạn tuyến, đến nay còn khoảng 28km đường đất đoạn từ Tỉnh lộ 1 đến QL.14C. Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên, lập danh mục sửa chữa, cứng hóa mặt đường bằng đá dăm láng nhựa cho khoảng 15km đường đất để triển khai trong kế hoạch bảo trì năm 2021. Đối với 13km đường đất còn lại, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai cứng hóa mặt đường trong kế hoạch bảo trì năm tiếp theo.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)