Bộ GTVT vừa có Công văn số 12738/BGTVT-KCHT gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định gửi tới sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 418/BDN ngày 02/11/2021, nội dung kiến nghị như sau:
Cử tri kiến nghị Bộ cho phép dịch chuyển vị trí đường ngang giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam từ Km109+350 (đã được quy hoạch trong Quyết định số 348/QĐ-BGTVT ngày 20/02/2012 của Bộ GTVT) tới Km110+100, đồng thời đấu nối vào Quốc lộ 10 tại Km132+286 (trái tuyến) để kết nối với Dự án xây dựng tuyến đường huyện nối từ đê tả Đáy đến đường 57B, huyện Ý Yên đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 21/7/2021, chiều dài 5,58km chạy song song với tuyến đường sắt Hà Nội - Tp.Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội các xã phía Nam của đường sắt, đặc biệt là phát huy tốt nhất hiệu quả đầu tư cụm công nghiệp Yên Bằng, huyện Ý Yên.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Nam Định nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT trả lời như sau:
Theo đề nghị của cử tri và UBND tỉnh Nam Định về việc “cho phép mở đấu nối tuyến đường bộ từ đê tả Đáy đến đường 57B với QL.10 tại Km132+286(Trái tuyến) và dịch chuyển giao cắt đường ngang qua đường sắt tại Km110+100 tuyến đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh”, Bộ GTVT đã có Văn bản thỏa thuận, thống nhất với UBND tỉnh Nam Định mở đấu nối vào QL.10 tại Km132+286 (T) và thành lập mới đường ngang cấp II, có người gác tại Km110+100 tuyến đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh để thay thế cho lối đi tự mở tại Km109+350 tuyến đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh.
Đề nghị UBND tỉnh Nam Định phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong quá trình thực hiện và chỉ đạo các đơn vị liên quan của địa phương xóa bỏ 06 lối đi tự mở (tại Km109+090, Km109+350, Km109+690, Km109+990, km111+380, Km111+420) và xây dựng hệ thống đường gom; hàng rào (phía bên trái tuyến đường sắt) để đảm bảo an toàn giao thông.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./