Kết quả thực hiện công tác phòng chống lụt bão và TKCN của Cục ĐTNĐ Việt Nam trong năm 2012.

Thứ năm, 24/01/2013 09:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong năm 2012, được sự đồng ý phê duyệt của Bộ GTVT, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tiết khống chế tại 13 vị trí cầu trọng điểm. Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra tại các vị trí điều tiết khống chế, đảm bảo giao thông và chống va trôi trên đường thủy nội địa, qua đó giúp hàng nghìn lượt phương tiện qua lại an toàn.

Trong năm 2012, được sự đồng ý phê duyệt của Bộ GTVT, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tiết khống chế tại 13 vị trí cầu trọng điểm. Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra tại các vị trí điều tiết khống chế, đảm bảo giao thông và chống va trôi trên đường thủy nội địa, qua đó giúp hàng nghìn lượt phương tiện qua lại an toàn.

Cục đã tổ chức triển khai điều tiết giao thông tại 6 khu vực khan cạn: Luồng Bắc Biên, Vân Nam - Trung Hà, Mom Rô (sông Hồng), bãi cạn ngã ba Xi Măng; công trường thanh thải trụ cũ cầu Đuống - sông Đuống, đặc biệt là việc điều tiết giao thông trên kênh Nước Mặn phục vụ trục vớt phương tiện chìm đắm từ ngày 10 - 24/6/2012. Các đơn vị quản lý ĐTNĐ phối hợp với các đơn vị Thanh tra giao thông, Cảnh sát đường thủy điều tiết giao thông phục vụ thi công các công trình cầu qua sông. Nhờ vậy, tại các công trình thi công cầu, hoạt động GTVT được duy trì an toàn.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra trên các tuyến của các đơn vị quản lý ĐTNĐ được thực hiện thường xuyên; hệ thống báo hiệu được duy tu, bảo dưỡng và điều chỉnh luôn đảm bảo chuẩn tắc, phục vụ tốt cho phương tiện vận tải an toàn.

Đối với tình trạng khan, cạn cục bộ trên một số tuyến sông khu vực phía Bắc, Cục đã lập đoàn kiểm tra, đi kiểm tra thực tế tình trạng khan cạn trên các tuyến sông và xây dựng phương án nạo vét, đảm bảo thông luồng. Trong năm 2012, đã tổ chức nạo vét trên 160.000 m3 tại các vị trị bãi cạn Bắc Biên, luồng Hà Năm, bãi cạn Mõm Rô, khu vực ngã ba Xi Măng; Cục đã tổ chức và chỉ đạo các đơn vị quản lý ĐTNĐ thường xuyên thông báo tình trạng luồng tại các vị trí trọng điểm cho chủ phương tiên, các đơn vị vận tải biết để chủ động khai thác.

K.A

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)