Toyota và Hino có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu xe tải kết hợp công nghệ pin nhiên liệu của Toyota với thân xe của Hino vào nửa đầu năm 2021.
Mẫu xe tải kết hợp công nghệ pin nhiên liệu
của Toyota với thân xe của Hino. (Nguồn: Toyota)
Doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor Corp. và công ty con chuyên sản xuất xe tải và xe buýt của Toyota là Hino Motors Ltd. ngày 5/10 vừa qua thông báo thỏa thuận cùng phát triển xe tải chạy pin nhiên liệu cho thị trường Bắc Mỹ.
Theo tuyên bố chung, Toyota và Hino có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu xe tải kết hợp công nghệ pin nhiên liệu của Toyota với thân xe của Hino vào nửa đầu năm 2021.
Trong tháng Ba, Toyota và Hino đã thông báo về kế hoạch phát triển mẫu xe tải pin nhiên liệu loại 25 tấn cho thị trường Nhật Bản.
Thông báo mới nhất của Toyota và Hino cũng cho hay hai doanh nghiệp này sẽ tăng cường hợp tác vào thời điểm mà các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang nỗ lực để phát triển các mẫu ô tô điện và thân thiện với môi trường, giữa bối cảnh lo ngại về biến đổi khí hậu ngày càng tăng.
Trước đó, số liệu công bố ngày 29/9 cho thấy sản lượng ô tô toàn cầu trong tháng 8/2020 của Toyota giảm so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Toyota đã sản xuất 634.217 xe trong tháng 8/2020, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù đây là tháng thứ tám liên tiếp Toyota ghi nhận sản lượng ôt ô giảm song mức giảm này thấp hơn so với mức giảm 10,2% trong tháng 7/2020, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản đang ghi nhận sự phục hồi tại Trung Quốc và các thị trường nước ngoài khác.