EU nỗ lực cắt giảm ô nhiễm không khí trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Thứ năm, 23/06/2011 16:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ô nhiễm không khí trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ một lần nữa lại được cắt giảm sau nỗ lực cắt giảm ô nhiễm không khí của EU. Theo báo cáo mới nhất về việc tuân thủ các chỉ thị đã chỉ ra rằng, trần giới hạn khí thải (bốn loại chất thải gây ô nhiễm) quốc gia của 10 nước và EU như là một thất bại trên toàn diện về lượng khí thải nitơ oxit, nguyên nhân chủ yếu là do giao thông đường bộ không cắt giảm lượng khí thải như dự kiến.
Ô nhiễm không khí trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ một lần nữa lại được cắt giảm sau nỗ lực cắt giảm ô nhiễm không khí của EU. Theo báo cáo mới nhất về việc tuân thủ các chỉ thị đã chỉ ra rằng, trần giới hạn khí thải (bốn loại chất thải gây ô nhiễm) quốc gia của 10 nước và EU như là một thất bại trên toàn diện về lượng khí thải nitơ oxit, nguyên nhân chủ yếu là do giao thông đường bộ không cắt giảm lượng khí thải như dự kiến. Trong báo cáo hàng năm được công bố trong tháng này, Cơ quan Môi trường Châu Âu (EEA) cho rằng EU cũng như toàn thể bỏ qua mục tiêu giảm lượng khí thải NOx 17%. Các nước bỏ qua mục tiêu nhiều nhất là Đức, Pháp và Áo, họ đã ghi tất cả các mức độ gây ô nhiễm của NOx và thấy rằng ít nhất 30% lượng NOx cao hơn so với mục tiêu của họ. Lượng khí thải phát ra tron glinhx vực giao thông đường bộ chiếm hơn 40% của tổng số lượng khí thải NOx của EU trong năm 2009, nó là nguyên nhân chính của sự thất bại để đạt được các mục tiêu cắt giảm. EEA cho biết, NOx phát ra từ mỗi chiếc xe đã được giảm xuống, nhưng không nhiều như dự kiến ban đầu bởi vì "tiêu chuẩn khí thải xe đã không luôn luôn cung cấp mức dự kiến cắt giảm. Nó cũng cho biết ngành giao thông đường bộ đã phát triển nhiều hơn dự kiến. Giám đốc chương trình T&E, Arne Richters cho biết: "Điều này một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải loại bỏ sự khác biệt giữa các kết quả kiểm tra định kỳ và các điều kiện lái xe trong cuộc sống thực. ' Chỉ thị trần giới hạn khí thải quốc gia quy định về dioxide lưu huỳnh, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi không có khí mêtan, amoniac và nitơ oxit. Kế hoạch đề xuất ba mục tiêu đầu tiên sẽ thỏa mãn các mục tiêu của họ.
TRONGPV (Theo Transportenvironment.org)

Phùng Văn Trọng-d

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)