Bụi từ mặt đường trải nhựa và đất, giao thông và các máy phát điện diesel (DG) là các nguyên nhân chính góp phần làm ô nhiễm trong thành phố, theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện Năng lượng và Tài nguyên Ấn độ (TERI), Các nghiên cứu tiến hành với sự cộng tác của Ban ô nhiễm bang Karnataka (KSPCB) một phần trong nghiên cứu của TERI nhằm xác định số lượng các nguồn gây ô nhiễm không khí tại sáu thành phố lớn của các bang Bangalore, Chennai, Delhi, Mumbai, Kanpur và Pune
Bụi từ mặt đường trải nhựa và đất, giao thông và các máy phát điện diesel (DG) là các nguyên nhân chính góp phần làm ô nhiễm trong thành phố, theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện Năng lượng và Tài nguyên Ân độ (TERI), Các nghiên cứu tiến hành với sự cộng tác của Ban ô nhiễm bang Karnataka (KSPCB) một phần trong nghiên cứu của TERI nhằm xác định số lượng các nguồn gây ô nhiễm không khí tại sáu thành phố lớn của các bang Bangalore, Chennai, Delhi, Mumbai, Kanpur và Pune dưới sự giám sát của Trung tâm kiểm soát ô nhiễm (CPCB) và Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Ân độ(MoEF). Theo ông Pranab Dasgupta, Giám đốc TERI khu vực phía Nam, lượng hạt lơ lửng có độ lớn tới 10 PM (hạt vật chất nhỏ hơn 10 micromet) đén từ đường nhựa và đường đất, các hoạt động giao thông và các DG. Sự đóng góp của ngành giao thông vận tải với ô nhiễm không khí đã tăng từ 19% lên 50% trong khi các bộ DG là 13% đối với hạt lơ lửng 10 PM.
Ông AS Sadashivaiah, Chủ tịch, KSPCB nói, "Bảy trạm giám sát đã được thiết lập tại các vị trí khác nhau của thành phố và các dữ liệu thu thập trong mùa đông, mùa hè và mùa thu. Trong đó có hai trạm đặt tại Central Silk Board và Victoria Road, hai trạm đặt tại khu dân cư Domlur và Kammanahalli, hai trạm tại khu công nghiệp Peenya và khu vực Viện Sức khỏe Trẻ em Indira Gandhi là những vị trí đắc địa để nghiên cứu”. Bộ Môi trường và Lâm nghiệp đã chấp nhận báo cáo nghiên cứu và đưa các khuyến nghị, các biện pháp để hạn chế mức độ ô nhiễm. Theo đó báo cáo kết luận ngành giao thông là nguyên nhân gây ô nhiễm đáng kể ở Bangalore, đồng thời khuyến nghị đưa ra các tiêu chuẩn khí thải tiên tiến và nhiên liệu sạch hơn. Cũng như thực hiện phương pháp xây dựng tốt hơn và với coongtacs bảo trì đường bộ sẽ cắt giảm lượng bụi từ các tuyến đường giao thông trong thành phố. "
KG (Theo ibnlive.in.com)