Tàu sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, thân thiện với môi trường, đột nhiên mất khả năng kiểm soát, gây ra tai nạn vào thời điểm cần thiết nhất, theo bản tin Risk Focus của công ty bảo hiểm hàng hải, P&I Club Anh.
Tàu sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, thân thiện với môi trường, đột nhiên mất khả năng kiểm soát, gây ra tai nạn vào thời điểm cần thiết nhất, theo bản tin Risk Focus của công ty bảo hiểm hàng hải, P&I Club Anh.
Xem xét 700 yêu cầu bồi thường, UK Club nhận thấy động cơ chính không đạt yêu cầu và mất tín hiệu tạm thời có xu hướng xảy ra thường xuyên nhất là tại các điểm dễ bị nguy hiểm nhất. Nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp thân thiện môi trường do Tổ chức Hàng hải Quốc tế của LHQ đặt ra và cho thi hành tại biển Baltic và cách bờ biển Mỹ và Canada 200 dặm. P&I Club UK cho biết việc máy chính mất năng lực hoặc mất điện tạm thời hiện lên tới 7% yêu cầu bồi thường thiệt hại tài sản của bên thứ 3. "Nhiều vụ rất tốn kém và có trường hợp lên tới hàng triệu đô la. Các tàu mất kiểm soát thực sự do những vấn đề này gây ra thiệt hại lớn cho bến, âu tàu, cầu, tín hiệu hàng hải, cần cẩu cũng như tàu neo đậu. Các yêu cầu bồi thường do mắc cạn và va chạm tốn kém cũng có thể do những vấn đề này gây ra, trong đó việc mất điện đột ngột trong và sau khi chuyển đổi sang nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn. Có thêm một số bằng chứng cho thấy việc tuân thủ các quy định về nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp và chuyển sang loại nhiên liệu khác làm trầm trọng thêm những vấn đề này”. Bang Alaska cho rằng đây không phải là luật Mỹ. Mỹ từ lâu đã là một bên của Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu, nhưng đây là sửa đổi hiệp ước, phải được Quốc hội phê chuẩn trước khi trở thành luật Mỹ. Bảo vệ bờ biển Mỹ, Ngoại trưởng và Cơ quan bảo vệ môi trường không trả lời, nhưng vài nhóm môi trường đã yêu cầu can thiệp, theo CBS News.
Longlv - Theo vinalines