Căn cứ vào các yếu tố xung đột bao gồm dư thừa năng lực toàn cầu và giá tàu đóng mới ở mức thấp nhất, Orient Overseas Container Line Hồng Kông (OOCL), vẫn trong thị trường tàu mới. Giám đốc điều hành OOCL Alan Tùng cho rằng: "Có trọng tải tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh rất quan trọng với chúng tôi.
Căn cứ vào các yếu tố xung đột bao gồm dư thừa năng lực toàn cầu và giá tàu đóng mới ở mức thấp nhất, Orient Overseas Container Line Hồng Kông (OOCL), vẫn trong thị trường tàu mới. Giám đốc điều hành OOCL Alan Tùng cho rằng: "Có trọng tải tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh rất quan trọng với chúng tôi.
Nếu có thể, chỉ đạt được bằng tàu đóng mới, tôi không thấy có lý do để không đặt hàng. Chúng tôi đã đặt đóng các tàu mới trong năm 2011. Theo hồ sơ, chắc chắn giá đã giảm kể từ thời điểm đó". Ông Tùng cũng cho biết 4 tàu 8.888 TEU sẽ được giao vào giữa năm 2014 từ xưởng Hundong Zhong. "Mục đích của chúng tôi là để có một bảng cân đối mạnh, có thể nhận được tàu đóng mới sử dụng sáng kiến riêng của mình và không bị giữ làm con tin tài chính hoặc những vấn đề khác". OOCL mẹ, Orient Overseas (International) LtdHồng Kông, đã có 1,9 tỷ USD dự trữ tiền mặt.Vào đầu năm 2011, hãng tàu này đã đặt 10 tàu mega-ship 13.200 TEU tại Samsung Heavy Industries với giá 136 triệu USD/chiếc, gần như cùngmột mức giá vớitàu 18.000 TEU khổng lồ của China Shipping Container Lines tại nhà máy Hyundai Heavy Industries đầu năm nay.
VNL