Thanh tra Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 39/QĐ-TTr ngày 14/12/2015 "về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Trang thông tin điện tử Thanh tra Bộ Giao thông vận tải".
Các thông tin cung cấp trên Website Thanh tra gồm: Thông tin giới thiệu về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của Thanh tra ngành Giao thông vận tải; Văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản pháp luật có liên quan; Quy trình thực hiện thủ tục hành chính, thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng; Danh bạ, danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của cán bộ, công chức Thanh tra Bộ GTVT; Thông tin về các hội nghị, hội thảo, tập huấn, các chi đạo, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thông tin về hoạt động của ngành giao thông vận tải, hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử phạt vi phạm hành chính chuyên ngành giao thông vận tải ở trung ương và địa phương, xử lý sau thanh tra, kiểm tra...
Theo Quy chế, nguồn tin cho Website Thanh tra do Phòng Tổng hợp thuộc Thanh tra Bộ, các Phòng Thanh tra 1, 2, 3, 4, 5 và Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra thuộc Thanh tra Bộ, Thanh tra Tổng cục, Cục, các Sở GTVT ... cung cấp.
Cũng theo Quy chế này, Ban biên tập Website Thanh tra có trách nhiệm thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ trong tiếp nhận, phản hồi và biên tập nội dung các thông tin đã nhận được. Bảo đảm nội dung thông tin, hình thức thể hiện trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, chuyển đi xuất bản thông tin lên Website Thanh tra.
DT