Sáng ngày 11/4/2016, Thanh tra Bộ GTVT đã tổ chức công bố Quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức tại Cục Đường sắt Việt Nam. Tham dự lễ công bố có Lãnh đạo Thanh tra Bộ GTVT, Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Toàn cảnh buổi công bố Quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức tại Cục Đường sắt Việt Nam
Theo Quyết định số 986/QĐ-BGTVT ngày 01/4/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức tại Cục Đường sắt Việt Nam trong thời kỳ từ ngày 01/01/2013 đến 31/12/2015; Thời hạn thanh tra: tối đa 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ theo quy định).
Đoàn thanh tra sẽ do ông Trịnh Viết Lộc, Phó Chánh Thanh tra Bộ là trưởng đoàn, ông Đoàn Khắc Trung, Phó trưởng phòng Tổng hợp, Thanh tra Bộ là Phó Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn gồm các thanh tra viên (Thanh tra Bộ GTVT), chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ. Việc thanh tra sẽ được bắt đầu tiến hành ngay sau khi công bố Quyết định.
Tại buổi công bố, Thanh tra Bộ cũng đã phổ biến một số điều trong Luật Thanh tra về quyền hạn, trách nhiệm của đoàn thanh tra, trưởng đoàn thanh tra, quyền lợi, nghĩa vụ của các đơn vị, tổ chức thuộc diện thanh tra và nội dung, kế hoạch làm việc cụ thể của Đoàn thanh tra tới các đại biểu tham dự theo quy định.
Đoàn Trung (Thanh tra Bộ GTVT)