Hàng loạt xe quá tải bị xử phạt khi Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện kiểm tra tải trọng xe đột xuất

Thứ ba, 18/10/2016 09:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/10, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam bất ngờ kiểm tra đột xuất công tác KSTTX và xử lý nhiều trường hợp vi phạm quá tải trên một số tuyến đường thuộc địa bàn tại TP. Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình.

 

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện trực tiếp chỉ đạo xử lý xe quá tải.

Không báo trước, Tổng cục Trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện bất ngờ chỉ đạo đoàn kiểm tra cho xe đến đường Hồ Chí Minh qua địa phận Xuân Mai (Hà Nội) kiểm tra công tác KSTTX .

Theo quan sát của phóng viên duongbo.vn đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh từ Xuân Mai đến Hòa Bình đã không còn thấy xe quá tải, quá khổ chở đất đá lưu thông trên tuyến đường này, tuyến đường không còn tình trạng bụi mù mịt vì đất đá hay tiếng ồn từ xe quá tải như trước.

Tuy nhiên, khi đoàn di chuyển đến Xuân Mai đã có một số phương tiện di chuyển theo để theo dõi. Để tránh sự theo dõi của "cò mồi" đến nơi vắng vẻ Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã chỉ đạo cho xe dừng lại, ngay lập tức 2 xe mang biển số 29C- 45486 và xe 29C-58916 cũng dừng theo. Tổng cục trưởng đã truy vấn chủ xe 29C- 45486 tại sao xe bám theo đoàn kiểm soát tải trọng xe. Lái xe tỏ ra bối rối trả lới chống chế “Em chỉ đi chơi thôi, có đi theo các bác đâu” biết bị phát hiện lái xe lên xe quay về không bám theo đoàn nữa.

Đoàn tiếp tục kiểm tra tại Quốc lộ 6 địa phận Xuân Mai, Hà Nội, tại Km 423+100 đường Hồ Chí Minh đoàn đã phát hiện 4 xe tự đổ có dấu hiệu vi phạm đoàn đã yêu cầu lái xe dừng xe để kiểm tra tải trọng, lái xe không xuất trình giấy tờ xe tuy nhiên sau khi dùng biện pháp nghiệp vụ lái xe đã chấp hành cân tải trọng xe.

Kết quả cho thấy xe  mang biển kiểm soát  29C 70498 do lái xe Nguyễn Ngọc Tùng thường trú tại An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội điều khiển qua kiểm tra cho thấy xe quá tải 176%; vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường 65% và lỗi cơi nới thành thùng 1270mm/800mm.

Xe  mang biển kiểm soát  19C 05457 do lái xe Nguyễn Quang Thiện  thường trú tại  Thạch Bình, Nho Quan, Ninh Bình điều khiển khiển qua kiểm tra cho thấy xe quá tải  110%, vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường  43% và lỗi cơi nới  thành thùng 1200mm/600mm.

Xe  mang biển kiểm soát  30X 0569 do lái xe Hoàng Văn Kiệt thường trú tại xã Bình  Yên, Thạch thất, Hà Nội Bình điều khiển khiển qua kiểm tra cho thấy xe quá tải  34 % và
Xe mang biển số 19C 07542 do lái xe Bùi Văn Chính  thường trú tại  Quang Hưng, Kiến Sơn, Thái Bình điều khiển khiển qua kiểm tra cho thấy xe quá tải  quá tải 125% vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường  54% + lỗi cơi nới 1500mm/ 560mm.

Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I đo kích thước thùng thành.

Trưa cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện bất ngờ  di chuyển đi Bắc Giang, Tổng cục trưởng nhận định, Bắc Giang là địa phương vẫn còn tình trạng xe quá tải hoạt động nhiều trên Quốc lộ 1. Không nằm ngoài dự đoán của Tổng cục trưởng tại Km124+300 QL1 đường gom (Việt yên - Bắc Giang ) đoàn công tác đã phát hiện 4 xe tự đổ tải trọng trên 30 tấn có dấu hiệu vi phạm. Ngay lập tức Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện yêu cầu lực lượng thanh tra dừng xe và tiến hành cân tải trọng.

Kết quả cho thấy xe mang biển kiểm soát 98C 08379 quá tải trọng thiết kế 205%, vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường 89%; xe mang biển kiểm soát  98C 02282 quá tải trọng thiết kế  164%,  vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường  65% ; xe mang biển kiểm soát  29C 53954  quá tải trọng thiết kế 142% vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường   61%;  xe mang biển  kiểm soát 29C 54012 quá tải trọng thiết kế  128% vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường  48%.

Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I lập biên bản xử phạt.

Trên đường đi, đoàn di chuyển vào địa phận xã Bến lời, Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Tại đây đoàn phát hiện 2 xe tự đổ trên 40 tấn chở cát về km37 QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên), qua kiểm tra cho thấy cả 2 xe đều quá tải trọng cho phép. Xe mang biển kiểm soát 89C 01870 quá tải trọng thiết kế   137%,  vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường  50% 29C 10115 quá tải trọng thiết kế   272%,  vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường  112%.

Chiều cùng ngày đoàn di chuyển tới địa phận tỉnh Ninh Bình, tại đây Thanh tra Cục Quản lý đường bộ II cũng đang tiến hành kiểm soát tải trọng xe bằng cân lưu động trên Quốc lộ 1.

Tại km 258+900 Quốc lộ 1 Qua phố Hòa An, phường Ninh Phong, TP. Ninh Bình, tổ kiểm tra tải trọng của Cục QLĐBI đã phát hiện 2 xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng, ngay lập tức Thanh tra Cục quản lý đường bộ I đã yêu cầu dừng kiểm tra 2 xe chở than mang biển kiểm soát 35C 0259 và 35C 01342, qua kiểm tra thực tế cho thấy: Xe ô tô ngang biển kiểm soát 35C 0259 chở hàng quá tải theo thiết kế phương tiện là 117%, quá tải cầu đường là 46 %. Xe ô tô ngang biển kiểm soát 35C 01342 chở hàng quá tải theo thiết kế phương tiện là 57%, quá tải cầu đường là 27 %. Tổ kiểm tra tải trọng xe của Cục QLĐB I đã bàn giao toàn bộ phương tiện và giấy tờ liên quan  của 2 xe trên cho thanh tra Cục QLĐBII xử lý theo pháp luật

Như vậy, chỉ trong 1 ngày hàng chục trường hợp quá tải đã bị xử lý trong buổi thực tế qua 3 địa phương của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện.

ĐB

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)