Một báo cáo của Liên minh các tổ chức liên chính phủ hàng đầu thế giới đã kêu gọi chấm dứt tất cả các khoản trợ cấp và các mục tiêu về các loại nhiên liệu sinh học. Những tổ chức ủng hộ báo cáo bao gồm Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới và OECD, cũng kêu gọi tăng tốc trong nghiên cứu vào những cách khác của việc giảm khí thải phát ra gây hiệu ứng nhà kính và bảo đảm các nguồn cung cấp năng lượng.
Một báo cáo của Liên minh các tổ chức liên chính phủ hàng đầu thế giới đã kêu gọi chấm dứt tất cả các khoản trợ cấp và các mục tiêu về các loại nhiên liệu sinh học. Những tổ chức ủng hộ báo cáo bao gồm Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới và OECD, cũng kêu gọi tăng tốc trong nghiên cứu vào những cách khác của việc giảm khí thải phát ra gây hiệu ứng nhà kính và bảo đảm các nguồn cung cấp năng lượng.
Trung tâm Quốc tế về Thương mại và Phát triển bền vững đã tiết lộ, vào thời điểm khi mục tiêu nhiên liệu sinh học của EU (nhiên liệu sinh hoc chiếm khoảng 10% trong tổng số các loại nhiên liệu phục vụ cho lĩnh vực giao thông vận tải từ các nguồn nhiên liệu có khả năng tái tạo được vào năm 2020) đang bị công kích mạnh mẽ, sự thẳng thắn trong báo cáo này có rất được quan tâm.
Báo cáo kêu gọi nhóm 20 chính phủ hàng đầu thế giới (G-20) nhằm "loại bỏ các quy định của các chính sách hiện hành về trợ cấp (hoặc uỷ thác) sản xuất, tiêu thụ nhiên liệu sinh học. Điều đó yêu cầu chính phủ phải:
- Mở cửa thị trường quốc tế để dự trữ nhiên liệu tái tạo và thức ăn có thể được sản xuất, những khu vực có khả thi thực hiện các vấn đề về kinh tế, môi trường và xã hội, giao dịch tự do hơn.
- Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học theo hướng giảm lượng khí thải carbon và cải thiện tính bền vững và an ninh năng lượng.
- Khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.
Đối với nhiều người của các tổ chức đã đưa tên của họ vào báo cáo này, đây là lần đầu tiên định rõ những người chống lại các mục tiêu nhiên liệu sinh học.
Báo cáo cũng cung cấp thông tin về chính phủ các nước nhóm G-20 từ chối đề xuất của họ. Nhóm này nói rằng cần "phát triển kế hoạch dự phòng để điều chỉnh (ít nhất là tạm thời) những chính sách kích thích sản xuất nhiên liệu sinh học hoặc tiêu thụ khi thị trường toàn cầu đang bị áp lực”.
TRONGPV (Theo transportenvironment.org)