Theo Sở GTVT, trong những năm gần đây tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn TP xảy ra rất nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân gây ra sạt lở là do khai thác cát trái phép.
“Sở GTVT không nhận được tài liệu về dự án nạo vét tận thu cát trên sông Sài Gòn, đoạn từ cầu Bến Súc đến cầu Phú Cường (Pháp Luật TP.HCM ngày 23-5 đã thông tin - PV) nên không có cơ sở để xem xét mục tiêu, nhu cầu của dự án.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng người dân sống ven sông Sài Gòn, Sở GTVT không thống nhất chủ trương đối với các dự án nạo vét duy tu luồng tuyến sông Sài Gòn theo phương án tận thu sản phẩm nạo vét” - Sở GTVT TP.HCM cho biết trong văn bản trả lời Sở TN&MT, ngày 30-5.
Theo Sở GTVT, trong những năm gần đây tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn TP xảy ra rất nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân gây ra sạt lở là do khai thác cát trái phép. Để kiểm soát vấn đề này, Sở GTVT đề nghị Sở TN&MT báo cáo UBND TP xem xét kiến nghị Bộ GTVT từ nay về sau tuyệt đối không cho phép thực hiện các dự án nạo vét sông kết hợp tận thu sản phẩm nạo vét. Trường hợp cần thiết phải nạo vét để phục vụ giao thông thủy, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc xác định nhu cầu, đánh giá về nguy cơ sạt lở…
Theo PLTPHCM