Lợi thế môi trường của ngành đường sắt

Thứ sáu, 05/10/2012 08:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một báo cáo mới đây của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Liên minh Đường sắt quốc tế (UIC) trên trang web của IEA, đã nhấn mạnh tính môi trường bền vững của vận tải đường sắt.
Một báo cáo mới đây của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Liên minh Đường sắt quốc tế (UIC) trên trang web của IEA, đã nhấn mạnh tính môi trường bền vững của vận tải đường sắt.
Ngành giao thông vận tải gánh trách nhiệm gần một phần tư lượng phát thải ra khí carbon dioxide (CO2) trên toàn thế giới, chủ yếu là do ngành giao thông đường bộ.
Trong khi tất cả các phương tiện giao thông vận tải liên tục gia tăng phát thải khí CO2 . Ngành đường sắt trên toàn thế giới lại sản sinh CO2 ít hơn 1% tổng số khí phát thải toàn ngành giao thông vận tải.
Báo cáo lưu ý rằng ngành đường sắt đã cải tiến rất đáng kể về hiệu quả sử dụng năng lượng trong hai thập kỷ qua. Ví dụ, hiệu quả từ việc sử dụng hết công suất vận chuyển của các toa tàu và hiệu quả từ việc triển khai kho nhiên liệu trên xe.
Trong năm 2009, năng lượng cần thiết để vận chuyển một hành khách /1km ít hơn 13% và năng lượng để chuyên chở một tấn hàng hoá /1km ít hơn 19%, so với năm 1990.
Do hiệu suất phát thải khí cacbon thấp, IEA và UIC – đại diện cho hơn 200 công ty đường sắt và các hiệp hội vận chuyển trên toàn thế giới – đã lập luận rằng – đường sắt là một phương tiện di chuyển quan trọng có tính bền vững, thân thiện với môi trường.
Longlv - Theo biendoikhihaucantho

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)