Chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận một kế hoạch chi 230 tỷ rupee (4,1 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện và hybrid trong tám năm tới. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng với 6 triệu xe điện và hybrid được sản xuất đến năm 2020.
Chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận một kế hoạch chi 230 tỷ rupee (4,1 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện và hybrid trong tám năm tới. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng với 6 triệu xe điện và hybrid được sản xuất đến năm 2020.
Ngành công nghiệp xe điện và hybrid tại Ấn Độ còn mới mẻ, chi phí công nghệ mới còn quá cao và cơ sở hạ tầng hỗ trợ gần như không tồn tại, các nhà sản xuất tập trung vào những chiếc xe có lượng khí thải thấp.
Câu hỏi đặt ra là : “... Chi phí của xe là bao nhiêu và bao nhiêu người tiêu dùng có thể trả tiền cho nó", ông Pawan Goenka, chủ tịch Mahindra Reva, “ Ấn Độ chỉ nên tập trung vào sản xuất ô tô điện”.
Mục tiêu của Ấn Độ để sản xuất 6 triệu xe “xanh” vào năm 2020, trong đó 4 đến 5 triệu là xe hai bánh. Cũng giống như mục tiêu của Trung Quốc, đến năm 2015 có 500.000 ô tô điện và hybrid trên đường.
Công ty Mahindra Reva (MAHM.NS), nhắm tới doanh số bán hàng là 30.000 xe ô tô điện mỗi năm, vào năm 2016.
S. Sundareshan, thư ký của Bộ Công nghiệp nặng Ấn Độ, cho biết New Delhi có kế hoạch cung cấp khoảng 130 đến 140 tỷ rupee của tổng mức đầu tư, các công ty cung cấp phần còn lại.
"Chúng tôi sẽ đưa vào một số chương trình cụ thể liên quan đến các yếu tố trợ cấp như: R & D(nghiên cứu và phát triển), nhu cầu sáng tạo và cơ sở hạ tầng", ông Sundareshan nói. "Các đề án chi tiết sẽ được công bố sau".
Cuonghm - Theo Reuters