Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký Thông tư số 31/2013/TT-BGTVT ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật tiêu hao nhiên liệu cho các phương tiện chuyên dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký Thông tư số 31/2013/TT-BGTVT ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật tiêu hao nhiên liệu cho các phương tiện chuyên dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa.
Theo đó, định mức kinh tế - kỹ thuật tiêu hao nhiên liệu cho các phương tiện chuyên dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa là định mức kinh tế - kỹ thuật xác định mức hao phí cần thiết về nhiên liệu, dầu bôi trơn của máy chính, máy phụ, máy phát điện và ở chế độ khai thác trung bình của phương tiện để thực hiện hạng mục công việc. Định mức bao gồm: Tiêu bao nhiên liệu, dầu bôi trơn và vận tốc khai thác trung bình của phương tiện.
Định mức kinh tế - kỹ thuật tiêu hao nhiên liệu được áp dụng để tính chi phí, lập đơn giá, dự toán làm cơ sở xác định dự toán và quản lý chi phí trong các hoạt động quản lý, bảo trì đường thủy nội địa. Trường hợp phương tiện chưa được quy định trong định mức này thì áp dụng định mức, quy định hiện hành khác.
Thông tư cũng nêu rõ các căn cứ xây dựng định mức, công thức tiêu hao nhiên liệu đối với từng loại máy: Phương tiện phục vụ công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa (tàu công tác); Phương tiện là tàu hút; Máy phát điện trên phương tiện thủy. Đồng thời quy định rõ hệ số điều chỉnh mức tiêu hao nhiên liệu theo niên hạn sử dụng của động cơ và tiêu hao dầu nhờn bôi trơn.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/11/2013./.
KC