Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Điện Biên đã nỗ lực rất cao trong công tác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, phục vụ nhiệt tình, chu đáo góp phần mang lại thành công cho Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), tạo ấn tượng sâu sắc đối với cán bộ, nhân dân và du khách khi đến Điện Biên.
Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không (CHK) Điện Biên đã nỗ lực rất cao trong công tác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, phục vụ nhiệt tình, chu đáo góp phần mang lại thành công cho Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), tạo ấn tượng sâu sắc đối với cán bộ, nhân dân và du khách khi đến Điện Biên.
Được sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và thực hiện công tác phối hợp hiệp đồng với các đơn vị trong ngành hàng không, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch cho CHK Điện Biên và CHK quốc tế Nội Bài nhằm bảo đảm công tác phục vụ hành khách, hoạt động phục vụ bay tăng cường trong giai đoạn trước và sau dịp lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trong những ngày đầu tháng 5, sản lượng vận chuyển thông qua CHK Điện Biên mỗi ngày lên đến 14 lượt/chuyến cất hạ cánh, gần 700 lượt hành khách, 4,5 tấn hàng hóa và bưu kiện, tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Trước tình hình đó, với tinh thần hết lòng vì hành khách, CHK Điện Biên đã tiến hành cải tạo hạ tầng, đầu tư mua sắm trang thiết bị, đổi mới quy trình công nghệ, sắp xếp lại nguồn lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân và du khách về với Điện Biên trong dịp Lễ kỷ niệm.
CHK Điện Biên sơn kẻ tín hiệu sân đỗ tàu bay, tạo điều kiện cho tàu bay ra vào các vị trí đậu đảm bảo đúng quy trình tiêu chuẩn an toàn theo định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Tổ chức sắp xếp lại, khai thác hết toàn bộ hệ thống phòng chờ, tận dụng phòng chờ quốc tế trước đây, mua sắm thêm ghế, các trang thiết bị cần thiết khác để đưa vào sử dụng, đảm bảo phục vụ tốt cho hành khách 04 chuyến bay trùng giờ. Ngoài ra, còn mở rộng sân đỗ ô tô, cơ cấu sắp xếp lại luồng tuyến, sơn kẻ lại các vạch tín hiệu biển báo, thuận tiện, an toàn cho các xe ra vào sân đỗ đón tiễn khách, đảm bảo phục vụ tốt các xe ưu tiên, phục tốt cán bộ Đảng, Nhà nước qua cảng. Lắp đặt và đưa vào sử dụng 1 máy soi hành lý xách tay, đầu tư hệ thống bàn quầy và hệ thống check-in, hệ thống phát thanh, thông báo bay. Đầu tư, mua sắm, thay thế một số trang thiết bị mới như: Ghế phòng chờ, trang thiết bị phòng khách VIP…
Bên cạnh đó, CHK quốc tế Nội Bài cũng tăng cường nhân lực cho CHK Điện Biên nhằm hỗ trợ trong công tác thủ tục bay, thủ tục hành khách, kiểm soát an ninh, dự báo và quan trắc khí tượng. Chủ động phối hợp với các hãng hàng không để nắm bắt kế hoạch tăng chuyến, có biện pháp cụ thể tăng cường khả năng phục vụ hành khách, có phương án cụ thể bố trí vị trí đỗ tàu bay và điều hành tàu bay lăn, bảo đảm an toàn hiệu và hiệu quả.
Cùng với cả nước hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, toàn thể cán bộ công nhân viên của CHK Điện Biên nói riêng và của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói chung luôn chủ động trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ hành khách; tăng cường chế độ trực điều hành, kiểm tra giám sát của cán bộ các cấp; duy trì nghiêm kỷ luật lao động, nghiêm cấm cán bộ, công nhân viên uống rượu bia trong giờ làm việc, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách và các chuyến bay.
Nguồn: ACV