Đảm bảo ATGT tại các vị trí đấu nối vào quốc lộ

Thứ hai, 10/11/2014 14:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa ký văn bản yêu cầu các Sở Giao thông vận tải (quản lý quốc lộ ủy thác); các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV rà soát, đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đấu nối vào quốc lộ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa ký văn bản yêu cầu các Sở Giao thông vận tải (quản lý quốc lộ ủy thác); các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV rà soát, đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đấu nối vào quốc lộ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ chưa có Quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ được Bộ GTVT thỏa thuận, Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, sớm hoàn thiện Quy hoạch, thỏa thuận với Bộ GTVT trước ngày 30/6/2015.

Đảm bảo ATGT tại các vị trí đấu nối vào quốc lộ

Đảm bảo ATGT tại các vị trí đấu nối vào quốc lộ. Ảnh minh họa

Đối với các điểm đấu nối hiện tại (điểm đấu nối hợp pháp), Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT, các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra, rà soát tổ chức giao thông tại khu vực nút giao (điểm đấu nối), để kịp thời thực hiện các giải pháp tăng cường an toàn giao thông (biển báo, vạch sơn, ...); đồng thời, đề nghị địa phương có kế hoạch đầu tư cải tạo các điểm mất an toàn giao thông bằng nguồn ngân sách địa phương.

Đối với các điểm đấu nối đã được chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT, các Cục Quản lý đường bộ trước khi cấp phép thi công phải rà soát kỹ hồ sơ thiết kế kỹ thuật, đối chiếu các qui định của văn bản thỏa thuận đấu nối, văn bản chấp thuận thiết kế kỹ thuật, tiêu chuẩn thiết kế và các qui định hiện hành để xem xét cấp phép thi công.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát thi công điểm đấu nối, kiểm tra hiện trường, nếu không bảo đảm theo thiết kế kỹ thuật và tổ chức giao thông được chấp thuận, phải yêu cầu Chủ công trình sửa chữa, bổ sung bảo đảm yêu cầu; kịp thời phát hiện các bất cập (nếu có) để yêu cầu khắc phục, bổ sung nhằm nâng cao an toàn tại khu vực đấu nối.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Sở GTVT, các Cục Quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi đấu nối trái phép hoặc thi công đấu nối không đúng thiết kế kỹ thuật đã được chấp thuận; đồng thời, kiên quyết xử lý, đóng ngay các điểm đấu nối trái phép vào quốc lộ.

X.N

Xuân Nguyên new

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)