Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách

Thứ tư, 17/12/2014 09:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Tổ quản lý kiểm soát chất lượng dịch vụ của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiến hành đợt kiểm tra sâu rộng chất lượng các trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ phi hàng không đang được cung cấp tại Nhà ga quốc nội và Nhà ga quốc tế nhằm khắc phục các mặt tồn tại, nhanh chóng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Qua đợt kiểm tra, Tổ quản lý kiểm soát chất lượng dịch vụ đánh giá các khu vực chờ lên máy bay và khu vực làm thủ tục hàng không đều được sử dụng một cách hiệu quả, bố trí đầy đủ ghế ngồi chờ cho hành khách, các quầy làm thủ tục check-in được sắp xếp với số lượng và vị trí hợp lý, vừa tận dụng tốt diện tích và cơ sở vật chất đang có của nhà ga, vừa tạo không gian thông thoáng, tạo sự tiện lợi cho hành khách đi và đến sân bay.

Hiện nay, cả Nhà ga quốc nội và Nhà ga quốc tế đều được bố trí thêm nhiều xe đẩy hành lý đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hành khách, ngay cả trong những giờ cao điểm.

Tiếp thu ý kiến của hành khách về âm lượng của hệ thống phát thanh, bảng hướng dẫn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã trao đổi, thống nhất với các đơn vị phục vụ mặt đất và các Hãng hàng không để giảm tần suất, giảm thời lượng phát thanh, giảm âm lượng, thay đổi các mẫu thông báo để ngắn gọn, xúc tích hơn (dưới 1 phút) và hạn chế các khu vực phát thanh. Đồng thời, hệ thống biển báo, hướng dẫn cho hành khách bằng tiếng Việt và tiếng Anh đã được kiểm tra, lắp đặt đầy đủ tại các vị trí để hành khách có thể tự tra cứu các thông tin cần thiết.

Một vấn đề được rất nhiều hành khách quan tâm là chất lượng của các nhà vệ sinh. Hiện nay, các nhà vệ sinh tại Nhà ga quốc tế và Nhà ga quốc nội đều được vệ sinh sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, có bố trí khu vực riêng dành cho người khuyết tật, luôn đảm bảo có nhân viên vệ sinh trực 24/24 để lau dọn, bổ sung giấy, xịt dầu thơm tại các nhà vệ sinh.

Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang khẩn trương hoàn tất dự án cung cấp nước uống miễn phí cho hành khách tại ga quốc nội (trong thời gian chờ dự án lắp đặt cây nước uống miễn phí hoàn tất, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tạm thời phục vụ nước miễn phí cho hành khách bằng nước uống Wami do Công ty cổ phần hàng không miền Nam cung cấp) và phủ sóng wifi miễn phí toàn khu vực Nhà ga quốc tế và Nhà ga quốc nội.

Bên cạnh các mặt đã làm được, Tổ quản lý kiểm soát chất lượng dịch vụ cũng nêu ra các vấn đề cần phải tiếp tục chấn chỉnh trong thời gian tới như: Nâng cấp khu vực đón taxi bằng cách lắp đặt hàng rào để hành khách xếp hàng theo thứ tự, niêm yết bảng giá, quy định vị trí đậu taxi,…

Đồng thời, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện nghiêm túc phương châm “4 xin, 4 luôn”, xây dựng cơ chế kiểm tra giám sát, chấn chỉnh nhân viên làm việc tại nhà ga, khi phục vụ có thái độ thân thiện, hành vi văn minh, lịch sự, sẵn sàng hỗ trợ hành khách.

Trong thời gian tới, Tổ quản lý kiểm soát chất lượng dịch vụ của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục tiến hành rà soát các tiêu chuẩn, hạng mục thường xuyên, cập nhật các dịch vụ đạt chất lượng, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục nhanh các dịch vụ chưa đạt yêu cầu để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
 

kieuanh

Nguồn: ACV

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)