Trong khuôn khổ hoạt động định kỳ về công tác phối hợp giữa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Tân Sơn Nhất (AOC), vừa qua, tại khách sạn Ramana, TP.HCM, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 2 năm 2015 do AOC tổ chức.
Hội nghị có sự tham gia của hơn 40 đại diện các hãng hàng không trong nước và quốc tế, đại diện các đơn vị phục vụ mặt đất, các đơn vị quản lý nhà nước (Công an cửa khẩu, Hải quan) và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Tại Hội nghị, các cơ quan quản lý nhà nước đã trao đổi và trả lời các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước; Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và đại diện các hãng hàng không đã trao đổi và đề cập các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, điều hành và phục vụ do các đơn vị hoạt động tại Cảng cung cấp.
Về chất lượng dịch vụ, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết: Từ cuối tháng 7/2015, nhằm tạo thuận tiện cho hành khách khi qua máy soi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã bố trí thêm 3 bàn ở mỗi khu vực soi chiếu để hành khách lấy hành lý ra kiểm tra an ninh. Ngoài ra, Cảng sẽ tiến hành khảo sát và trang bị các bảng hướng dẫn tại phía trước mỗi điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay ở các cửa khởi hành 6-17 và 18-20 phục vụ các đối tượng hành khách F/C và ưu tiên.
Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó yêu cầu các đơn vị liên quan gửi các quy định hành lý cho hành khách; giám sát và kiểm soát quá trình phục vụ đối với hành lý từ hầm chất xếp ra tàu bay và từ tàu bay vào băng chuyền trả hành lý; yêu cầu các đơn vị phục vụ mặt đất ban hành quy định kiểm soát an ninh nội bộ đối với nhân viên làm công tác phục vụ hành lý; Cảng sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá việc chấp hành quy định phòng chống mất cắp hành lý của các đơn vị, đặc biệt đối với những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành lý, hàng hóa của hành khách. Bên cạnh đó, trong tháng 8/2015, Cảng sẽ tiếp tục khảo sát và lắp đặt thêm camera nhằm đáp ứng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát chống mất cắp hành lý.
Hệ thống wifi miễn phí tại nhà ga đã được cải thiện về chất lượng truy cập. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng hệ thống wifi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã yêu cầu nhà thầu kiểm tra, lắp đặt thêm thiết bị trong thời gian sớm nhất để nâng công suất phục vụ tại nhà ga, đáp ứng nhu cầu kết nối sử dụng internet ngày càng tăng của hành khách.
Công tác phối hợp giữa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và AOC được duy trì tốt trong thời gian qua. Thông qua các hội nghị định kỳ giữa AOC và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác đã được 2 phía quan tâm trao đổi thẳng thắn nhằm tìm ra các giải pháp thích hợp, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không, phục vụ hành khách đi và đến ngày càng văn minh và lịch sự.