Ngày 22/2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (VNA) cho biết, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua (từ ngày 26/1 đến 18/2), VNA đã khai thác 9.200 chuyến, tăng khoảng 1.000 chuyến so với thường lệ để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình.
Hãng đã vận chuyển khoảng 1,2 triệu hành khách, tập trung vào đường trục Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng. Ngày cao điểm nhất 14/2 (tức mồng 7 Tết), hãng đã khai thác 482 chuyến. Chỉ số đúng giờ của các chuyến bay đợt cao điểm trung bình đạt 89%, tăng 6 điểm so với năm 2015. Ngoài ra, chỉ số máy bay sẵn sàng khai thác luôn ở mức cao khoảng 98%, tăng 4% so cùng kỳ; công tác an toàn, an ninh được bảo đảm tuyệt đối an toàn.
Để có kết quả vận chuyển tốt và an toàn trong trong suốt đợt cao điểm, Vietnam Airlines đã nỗ lực tập trung mọi nguồn lực con người và phương tiện, tổ chức điều hành khai thác bảo đảm tỷ lệ các chuyến bay đúng giờ, kịp thời hạn chế tình trạng tồn đọng tại các sân bay cao điểm Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) trước Tết và sân bay Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng sau Tết.
Ngoài ra, khi có thay đổi lịch bay, hãng đều cố gắng thông báo kịp thời để hành khách chủ động sắp xếp kế hoạch đi lại của bản thân.