Gia cố rãnh dọc trên hệ thống quốc lộ

Thứ năm, 28/04/2016 16:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục vừa có văn bản gửi các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT nhận ủy thác quốc lộ, các Ban QLDA thuộc Tổng cục về việc sử dụng kết cấu gia cố rãnh dọc bằng bê tông xi măng (BTXM) lắp ghép trên hệ thống quốc lộ.

Ảnh minh Họa: Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Ảnh minh họa: Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đoạn sử dụng rãnh dọc hình thang, thì cần áp dụng loại rãnh bê tông dạng 3 tấm lắp ghép (02 tấm thành + tấm đáy trên lớp vữa XM lót dày 2cm). Trong một số trường hợp có thể bổ sung thanh chống ngang để tăng độ ổn định cho rãnh (khi cần thiết).

Trường hợp đặc biệt, như mặt đường hẹp, lề gia cố cho ô tô chạy sát mép rãnh, có thể sử dụng các dạng kết cấu rãnh khác đủ khả năng chịu được áp lực đất khi hoạt tải đi vào lề đường. Tổng cục yêu cầu hạn chế tối đa sử dụng rãnh kín để phòng tránh tắc nghẽn, khó khăn cho công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, nạo vét khơi thông rãnh.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các nội dung trên phải áp dụng ngay đối với các dự án thuộc kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2017 và các công trình bổ sung thuộc kế hoạch năm 2016. Các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT nhận ủy thác quốc lộ các Ban QLDA thuộc Tổng cục chỉ đạo Tư vấn thiết kế lập dự án, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật triển khai trong các dự án sửa chữa.

Xuân Nguyên

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)