Trong hai ngày 19, 20/8/2016, tại Nghệ An, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phổ biến chiến dịch kiểm tra tập trung của Tokyo MOU năm 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Gần 60 đại biểu trực tiếp làm công tác quản lý và kiểm tra tàu biển
đến từ các Cảng vụ hàng hải trên cả nước tham dự Hội nghị
Hội nghị nhằm chuẩn bị cho việc thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung năm 2016 do TOKYO MOU ban hành với chủ đề “Bố trí chằng buộc hàng hóa” sẽ chính thức diễn ra từ 01/9/2016 đến hết 31/11/2016 và cập nhật những quy định về hướng dẫn thực hiện việc cân xác nhận khối lượng toàn bộ container vận tải biển quốc tế được ban hành tại Thông tư số14/2016/TT-BGTVT ngày 28/6/2016 của Bộ GTVT sẽ có hiệu lực vào ngày 20/8/2016 cũng như những quy định mới liên quan đến an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, lao động hàng hải và bảo vệ môi trường tại quy định tại Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2015.
Trưởng phòng ATAN Hàng hải Cục HHVN Võ Duy Thắng phát biểu tại Hội nghị
Tham gia Hội nghị có sự góp mặt của gần 60 đại biểu, là những người trực tiếp làm công tác quản lý và kiểm tra tàu biển đến từ các Cảng vụ hàng hải trên cả nước, đây là dịp để những đại biểu tham dự được các giảng viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn cách thức và chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra việc bố trí chằng buộc hàng hóa trên tàu biển tàu biển nhằm thực hiện tốt nhất Chiến dịch kiểm tra tập trung của Tokyo MOU năm 2016 cũng như được cập nhật và giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy định tại Bộ luật Hàng hải 2015 và Thông tư số14/2016/TT-BGTVT. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các đại biểu tham dự chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn hàng hải, giảm thiểu tàu biển Việt Nam bị lưu giữ tại nước ngoài; khắc phục kịp thời những mặt hạn chế, tồn tại nhằm thiết lập kỷ cương trật tự an toàn hàng hải trong phạm vi cả nước; phấn đấu đạt được các chỉ tiêu về an toàn hàng hải trong năm 2016 mà Cục HHVN đã đề ra.
Kết thúc Hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự đánh giá cao những kiến thức mới, kinh nghiệm đã được chia sẻ tại Hội nghị và bày tỏ tin tưởng sẽ có ứng dụng hiệu quả trong quản lý để tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng công tác an toàn hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong thời gian tới.