Theo số lượng thống kê, hoạt động bay trong dịp Tết Đinh Dậu tăng cao cả về tổng số chuyến bay điều hành, số chuyến bay trong một ngày và số chuyến bay trong giờ cao điểm.
Trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Đinh Dậu ( từ ngày 29 đến hết ngày mồng 5 Tết) Tổng công ty Quản lý bay VN đã điều hành an toàn 16.128 lần chuyến bay, tăng hơn 13% so với thực hiện của Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trong đó có 7.907 lần chuyến bay quá cảnh, 8.221 lần chuyến bay cất và hạ cánh tại các sân bay của Việt Nam. Ngày có số chuyến bay cao nhất là ngày 29 Tết, 2.354 lần chuyến.
Mật độ bay tăng cao tập trung chủ yếu tại một số sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh. Ngày cao điểm nhất, 29 Tết, sân bay Nội Bài đón 418 chuyến bay cất, hạ cánh, trong khi đó, ngày mồng 5 Tết, tại sân bay Tân Sơn Nhất có số chuyến bay cất, hạ cánh cao nhất là 762 lần chuyến. Đặc biệt có giờ cao điểm nhất Kiểm soát viên không lưu tại Đài Kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất đã điều hành 49 chuyến bay cất cánh và hạ cánh trong 1 giờ.
Tuy nhiên, những ngày sau nghỉ Tết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn tiếp tục tăng cao, trong đó trong 2 ngày 4 và 5 tháng 2 năm 2017 tức ngày mồng 8 và mồng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu, tổng số chuyến bay mà Tổng công ty điều hành lần lượt là 2.384 lần chuyến và 2.396 lần chuyến.
Năm 2016, trung bình trong một ngày, Tổng công ty điều hành 2.011 lần chuyến bay, nhưng trong dịp Tết Đinh Dậu này, con số này là 2.304 lần chuyến. Thời tiết trên các khu vực trong cả nước nhìn chung thuận lợi cho công tác điều hành bay, cơ quan khí tượng đã cung cấp kịp thời và đầy đủ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết phục vụ tốt các hoạt động bay và công tác điều hành bay. Công tác đảm bảo kỹ thuật được duy trì, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hoạt động ổn định, thông tin liên lạc thông suốt.
Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Tổng công ty, sự triển khai nghiêm túc của các cơ quan, đơn vị. Trước đó, Tổng Giám đốc đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ Tết do một Phó Tổng Giám đốc làm trưởng ban, đã chỉ đạo các đơn vị bố trí sắp xếp nhân lực, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật, xây dựng các phương án ứng phó kịp thời, sẵn sàng đảm bảo điều hành bay an toàn trong mọi tình huống. Bên cạnh đó cũng cần phải nói đến những công cụ hỗ trợ hiệu quả đó là hàng loạt các giải pháp nâng cao năng lực điều hành bay, năng lực vùng trời đã triển khai trong năm 2016, đặc biệt là việc đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam áp dụng dẫn đường khu vực theo tính năng RNAV5, chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến (SID/STAR RNAV1) tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trong suốt thời gian nghỉ Tết, Lãnh đạo Tổng công ty đã thường xuyên đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, động viên kịp thời các cán bộ, nhân viên, kiểm soát viên không lưu những người đã thầm lặng hi sinh lợi ích cá nhân, lao động quên mình trong những ngày Tết để những chuyến bay trong vùng trời của Việt Nam luôn được điều hành tuyệt đối an toàn.