Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa qua, Cảng Đà Nẵng đã thực hiện thành công việc đưa sàn nâng mới vào sử dụng để xuất hàng dăm gỗ lên tàu. Với hai chuyến tàu dăm đầu tháng 9, tàu Shandong Express ngày 7/9 và tàu Daio Papyrus ngày 11/9, Cảng chính thức đưa sàn nâng mới vào hoạt động, sử dụng 2 hệ thống để xuất dăm lên tàu.
Với việc sử dụng đồng thời cả 2 băng chuyền, 2 sàn nâng, năng suất xuất hàng dăm gỗ tại Cảng đã tăng lên nhiều
Với việc sử dụng đồng thời cả 2 băng chuyền, 2 sàn nâng, năng suất xuất hàng dăm gỗ tại Cảng đã tăng lên nhiều, đạt hơn 11.000 tấn/ngày, thời gian tàu dăm nhận hàng tại cảng giảm xuống còn 3-4 ngày, giảm hơn 2 ngày so với trước đây.
Với việc áp dụng xuất hàng đồng thời cả 2 hệ thống, Cảng Đà Nẵng đã nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng, thu hút được các tàu chuyên dụng chở dăm gỗ đến Cảng, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng dăm gỗ trong việc lựa chọn thuê tàu.
Sau các chuyến tàu vừa qua, Cảng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng ghi nhận những cải thiện đáng kể về tốc độ làm hàng và hệ số đằm nén. Đây thật sự là tín hiệu khả quan bước đầu để Cảng nỗ lực hơn nữa.
Tám tháng đầu năm 2017, sản lượng dăm gỗ thông qua Cảng Đà Nẵng đạt gần 763.000 tấn, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm 2016. Cùng với việc các khách hàng dăm gỗ tại Đà Nẵng đang mở rộng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng ta có thể kỳ vọng trong các năm tới mặt hàng dăm gỗ vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng hàng hóa thông qua Cảng.
Cảng Đà Nẵng đang khẩn trương thực hiện Dự án giai đoạn II Cảng Tiên Sa, hoàn thành bến mới để đón các tàu hàng tổng hợp có tải trọng đến 70.000 DWT. Dự kiến đầu năm 2018, giai đoạn II Cảng Tiên Sa sẽ hoàn thành, mang lại cơ hội cho các khách hàng dăm gỗ có thể đưa các tàu với kích thước lớn hơn vào khai thác tại Đà Nẵng, đồng thời cũng tạo điều kiện để Cảng Đà Nẵng có thể phục vụ các khách hàng tốt hơn.