Chiều ngày 26/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng về việc đầu tư cảng Yên Lệnh và cảng Bồng Lạng.
Chiều ngày 26/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng về việc đầu tư xây dựng cảng Yên Lệnh và cảng Bồng Lạng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam
Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Hà Nam, hiện nay, tại khu vực Đồng Văn, huyện Duy Tiên có 4 khu công nghiệp diện tích 1000 ha được Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng, khoảng cách từ các khu công nghiệp đến sông Hồng khoảng 10 km và các khu công nghiệp này phục vụ cho khoảng 400 doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp là rất lớn. Tuy nhiên, do chưa có cảng nên việc vận chuyển của các doanh nghiệp vô cùng tốn kém, khó khăn. Do đó, để tạo điều kiện lưu thông vật tư, vật liệu, hàng hóa cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở khu vực Đồng Văn và phát triển KT - XH của tỉnh, việc đầu tư xây dựng cảng Yên Lệnh trên sông Hồng là rất cần thiết.
Bên cạnh đó, nhu cầu xây dựng Cảng dùng chung tại xã Thanh Nghị, Thanh Liêm và nâng cấp tuyến đường thủy nội địa sông Đáy từ địa phận Phủ Lý đến Ninh Bình cũng hết sức cần thiết, để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa từ khu vực thông qua các tuyến giao thông đường thủy, đường bộ ra ngoài tỉnh.
Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Trần Văn Cừu cũng cho rằng việc đầu tư xây dựng cảng Yên Lệnh và cảng Bồng Lạng là rất cần thiết và ủng hộ chủ trương xây dựng.
Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan đơn vị và báo cáo của Sở GTVT Hà Nam, Bộ trưởng đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Hà Nam trong việc đâu tư xây dựng và nâng cấp hạ tầng giao thông.
Bộ trưởng cho biết: Bộ GTVT hoàn toàn đồng tình với chủ trương là cần thiết đầu tư xây dưng cảng Yên Lệnh và cảng Bồng Lạng. Việc đầu tư sớm 2 cảng này sẽ giảm tải được cho giao thông vận tải đường bộ và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Bộ trưởng giao cho Cục Đường thủy nội địa Việt Nam triển khai thủ tục lập dự án bổ sung, nếu có thể ưu tiên vào dự án WB6.
Kiều Anh