Kiểm tra hiện trường các dự án Đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và Nâng cấp tuyến QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình

Thứ sáu, 06/03/2015 00:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án Đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và Nâng cấp tuyến QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình là các dự án hết sức cần thiết đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình và khu vực phía Tây thành phố Hà Nội.

Chiều 5/3, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đã đi kiểm tra hiện trường các dự án Đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và Nâng cấp tuyến Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT.

Đối với Dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, ông Lưu Việt Khoa, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 2 (Chủ đầu tư) cho biết, gói thầu số 15XL thuộc (Km29+552 - Km32+367) bao gồm đoạn đi trùng QL6 từ Km64+923 - Km67+511, phấn đấu hoàn thành trước 30/4. Hiện tại, nhà thầu đã hoàn thiện công tác nền, móng đường cạp rộng; thi công hệ thống thoát nước và hoàn thành công tác bù véc đá dăm đen. Khối lượng đã thi công đạt 19/49 tỷ đồng.

Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT QL6 - Hòa Lạc - Hòa Bình báo cáo trước Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường về tình hình triển khai Dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình

“Ngày 15/3 tới đây, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ bàn giao cột mốc để kiểm đếm đền bù, đến đầu tháng 6 ở Hà Nội sẽ bàn giao mặt bằng. Với địa phận tỉnh Hòa Bình có 19km và đã bàn giao được 5km, đủ điều kiện nhà thầu thi công một số mũi, 14 km còn lại trong tháng 4 sẽ bàn giao đợt 1”, ông Khoa cho biết thêm.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng yêu cầu Chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan phải đưa ra kế hoạch chi tiết thực hiện với các mốc thời gian hoàn thành cụ thể, chậm nhất 30/6 phải bàn giao đủ toàn bộ mặt bằng; trong tháng 4, Chủ đầu tư phải chọn được 9 nhà thầu có năng lực để thi công 9 mũi, mỗi nhà thầu thi công từ 1- 2 km.

Đối với việc tái định cư, Nhà đầu tư phối hợp với địa phương tìm khu tái định cư, tuyên truyền với người dân và ưu tiên phương thức tái định cư phân tán. Chủ đầu tư phải thường xuyên gặp gỡ lãnh đạo các cấp ở địa phương để giải quyết những vấn đề về thể chế, chính sách và tháo gỡ vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Đơn vị tư vấn thiết kế phải rà soát lại toàn bộ thiết kế theo khảo sát thực tế, chậm nhất đến 30/4 phải có bản vẽ thiết kế, ưu tiên các vị trí có mặt bằng sớm; Tư vấn giám sát cùng với Nhà đầu tư phải kiểm điểm và xây dựng lại tiến độ thực hiện, giải ngân để đến 19/5/2016 có thể khánh thành Dự án.

Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Hòa Bình hỗ trợ việc phân luồng đi lại, nguồn cung cấp vật liệu trên địa bàn, tránh trường hợp bị áp giá quá cao so với giá của Nhà nước.

Mặt bằng một số đoạn cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đã được bàn giao để thi công

Đối với Dự án Nâng cấp tuyến QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT QL6 - Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, hiện tại QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đã hoàn thiện toàn bộ công tác thi công nền, móng đường cạp mở rộng, thảm bù vênh đá dăm đen và thảm bê tông nhựa mặt đường lớp C19. Giá trị thực hiện đạt 215 tỷ/ 314 tỷ (68,5%). 

Cũng theo ông Bát, dự kiến trước 30/4 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thảm bê tông nhựa C12,5 và hệ thống công trình phòng hộ và ATGT, vạch sơn, biển báo. Riêng gói thầu 06XL (trạm thu phí) sẽ được triển khai thi công ngay sau khi có ý kiến chấp thuận dịch chuyển vị trí trạm thu phí từ Km 38+390 về Km42+730 của UBND tỉnh Hòa Bình.

Về trạm thu phí, Thứ trưởng yêu cầu Nhà đầu tư tuần sau phải có thỏa thuận và chuyển ngày thiết kế cho tỉnh Hòa Bình để giải phóng mặt bằng.Thiết kế trạm thu phí phải theo mẫu của Bộ GTVT. 30/4 phải kết thúc Dự án, chính thức thông xe toàn tuyến.

Trứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án tại hiện trường

“Đây là dự án hết sức cần thiết đối với để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình và khu vực phía Tây thành phố Hà Nội. Do đó, việc rút ngắn, đẩy nhanh tiến độ 2 dự án trên là hết sức quan trọng”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phùng Trọng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)