Chiều 16/6, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT. Theo tiến độ yêu cầu, Dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào 30/6/2015.
Tại cuộc họp, đại diện Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã trình bày báo cáo về tình hình triển khai, thực hiện Dự án trong thời gian qua. Theo đó, về tình hình thực hiện các thủ tục pháp lý: Bộ Tài chính đã ban hành chính thức Thông tư thu phí áp dụng cho Dự án; các Quy trình khai thác, bảo trì đang được Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ xây dựng.
Về tình hình triển khai thi công ở hiện trường, cơ bản khối lượng thi công của các gói thầu đã hoàn thành; công tác thi công tại các trạm thu phí đang được thi công phần nền đường BTXM và đảo thu phí, đã gia công xong phần mái mái thép tại xưởng.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, bên cạnh chất lượng, tiến độ,
tuyến đường Pháp Vân - Cầu phải mang yếu tố thẩm mỹ cao
Đánh giá về chất lượng công trình, tiến độ công trình, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, cơ bản các nhà thầu đã thực hiện tốt theo yêu cầu của Bộ. Tuy nhiên, phần thi công gói phụ trợ lắp đặt tôn lượn sóng tại hai bên đường còn thiếu thẩm mỹ, chưa phù hợp với tuyến đường quan trọng này.
Để Dự án hoàn thành theo đúng tiến độ, Thứ trưởng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành Dự án giai đoạn 1 để có thể chính thức khai thác vào tháng 7/2015, trong đó đặc biệt lưu ý công tác sơn kẻ vạch phải đúng tiêu chuẩn, đẹp; hệ thống biển báo phải được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt theo quy định; công tác ATGT phải bảo đảm tuyệt đối.
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT được thực hiện theo Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT ngày 04/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải. Dự án có tổng chiều dài khoảng 29km với điểm đầu tại Km182+300 (vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội) và điểm cuối Dự án tại Km211+256 (Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình); điểm cuối nhánh vuốt nối tại Km212+475 (đầu cầu vượt đường sắt trên nhánh nối vào QL1 cũ). Dự án có quy mô cấp đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN5729 – 2012 (có châm chước tĩnh không đứng dưới cầu vượt đường cao tốc và chiều dài dốc dọc theo TCVN 5729-1997), vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỷ đồng và được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 mức đầu tư là 1,974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25,0m; Giai đoạn 2, mức đầu tư là 4,757 tỷ đồng, bao gồm xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng theo Tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 (bề rộng nền đường 6,50m). |
Phùng Trọng