Sớm hoàn thành báo cáo đầu tư Dự án tuyến tránh QL10 qua thị trấn Đông Hưng

Thứ tư, 29/07/2015 10:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 29/7, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp đề xuất đầu tư Dự án QL10 đoạn tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Cùng dự có đại diện các Vụ tham mưu, Ban QLDA 6, Công ty cổ phần Tasco (nhà đầu tư) và lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật  chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của nhà đầu tư, Dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình do nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco đề xuất, đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó đồng ý bổ sung đoạn tránh này vào hợp đồng BOT dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ. Theo đó, chiều dài đoạn tuyến là 6,65km bắt đầu từ Km69+250 và kết thúc tại Km75+900. Theo tính toán, với quy mô dự án là đường cấp 3 đồng bằng (Bn=12m, Bm=11m), sau khi hoàn thành, lượng phương tiện lưu thông qua tuyến tránh sẽ đạt 22.449 lượt phương tiện vào năm 2020 và 43.529 lượt phương tiện vào năm 2030.

Cũng theo nhà đầu tư, hiện tại đoạn tuyến QL10 qua thị trấn Đông Hưng có quy mô đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền Bn=12-14m, chiều rộng mặt đường Bm=11-12m, mặt đường bê tông nhựa, lưu lượng xe qua đây khá lớn, nếu không có dự án này, lưu lượng vận tải sẽ mãn tải vào năm 2015. Do đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc khu vực thị trấn và giảm tỉ lệ tai nạn giao thông.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã trực tiếp có nhiều ý kiến đề nghị nhà đầu tư làm rõ về hướng tuyến, phương án tổ chức giao thông, quy mô tuyến cũng như phương án tài chính của Dự án...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã thống nhất giao nhà đầu tư lập báo cáo đầu tư dự án. Thứ trưởng cũng đề nghị nhà đầu tư tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp chỉ dạo đơn vị tư vấn dự án chỉnh sửa và thể hiện trong báo cáo đầu tư trình Bộ vào ngày 20/8/2015. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu nhà đầu tư tính toán chi tiết diện tích thu hồi phục vụ Dự án cũng như diện tích phải đền bù giải phóng mặt bằng để so sánh có phương án tài chính phù hợp. Nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu kỹ các quy định về đánh giá tác động môi trường và làm việc với Cục Đường thủy nội địa về quy hoạch vận tải thủy nội địa để có phương án thiết kế các cầu trong Dự án cho phù hợp. Bên cạnh đó, Ban QLDA 6 phải hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thành thanh quyết toán giai đoạn 1 (Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ) của Dự án cũng như có văn bản đánh giá năng lực nhà đầu tư gửi Bộ.

DT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)