Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

Thứ ba, 19/01/2016 20:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 19/1, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, năm 2015, các dự án thành phần triển khai dự án nằm ngoài kế hoạch mới được Bộ GTVT giao đều đảm bảo và vượt tiến độ. Trong đó, Ban đã hoàn thành 395km đường thuộc dự án đường Hồ Chí Minh vượt tiến độ từ 12 đến 18 tháng so với yêu cầu của Quốc hội, dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định & Phú Yên (121km), dự án cầu Hòa Trung. Theo đó, Dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định & Phú Yên được Ban tiếp nhận và triển khai  trong vòng 7 tháng, đảm bảo đúng tiến độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT, vượt 1 năm so với yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ. Dự án cầu Hòa Trung cũng đã được Ban hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công và thông xe trong thời gian 5 tháng, trở thành dự án có thời gian chuẩn bị đầu tư và thi công ngắn nhất từ trước đến nay mà Ban thực hiện trong điều kiện chưa được bố trí vốn.
 
Cùng với việc quản lý đảm bảo các dự án hoàn thành đúng và vượt tiến độ, Ban đã thực hiện tổng thể các biện pháp quản lý Kiểm soát tốt công tác quản lý chất lượng. Cho đến nay các dự án do Ban quản lý đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đều đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, chưa xuất hiện hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo giao thông êm thuận. Về công tác kỹ thuật thẩm định, Ban đã rà soát lại thiết kế, điều chỉnh các yếu tố kỹ thuật dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên & Bình Phước trình Bộ GTVT lựa chọn giải pháp thiết kế hợp lý, giảm chi phí đầu tư xây dựng, nhờ đó đã tiết kiệm được hơn 4.000 tỷ đồng. Đối với dự án QL1, Ban đã kiến nghị Bộ GTVT áp dụng các phương án thi công phù hợp với đặc thù dự án như thi công lớp bê tông nhựa polyme phụ gia dính bám để khắc phục hằn lún vệt bánh xe do vật liệu đá trong khu vực có độ dính bám với nhựa đường kém, thi công cào bóc tái chế, bù vênh bằng đá dăm đen, điều chỉnh kết cấu công trình,… nhờ đó vừa chủ động trong công tác quản lý, điều hành dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian thi công. 
 
Với những cố gắng, thành tích nổi bật của tập thể Ban, trong năm qua, tập thể Ban, tập thể các phòng và rất nhiều cá nhân đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng: Cờ thi đua của Chính phủ (tập thể Ban); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (01 tập thể & 5 cá nhân); Bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây nguyên (2 tập thể & 8 cá nhân); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT (7 tập thể & 17 cá nhân); Bằng khen của Bộ Tài chính (tập thể Ban & 2 cá nhân); Bằng khen của UBND cấp tỉnh (37 cá nhân) và Bằng khen của TW Đoàn (8 cá nhân). Đặc biệt, năm 2015, Ban vinh dự được chọn là tập thể điển hình duy nhất trong ngành GTVT phát biểu báo cáo tham luận tại Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT (tháng 8/2015). 
 
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân 
 
Về kế hoạch năm 2016, báo cáo cho biết, năm 2016 Ban sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công dự án BT La Sơn - Túy Loan, dự án BOT cầu Ngọc Tháp theo tiến độ yêu cầu của Bộ GTVT, hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công vào năm 2016 các dự án thuộc đường Hồ Chí Minh như dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa, dự án BT Cam Lộ - La Sơn, các dự án sử dụng vốn dư Tây Nguyên, các dự án ngoài đường Hồ Chí Minh như dự án BOT QL 6 Cao Phong - Tân Lạc, dự án TPCP QL12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, dự án BOT QL37 đoạn tránh TP Yên Bái,... Nghiên cứu, đề xuất kêu gọi đầu tư một số đoạn đường Hồ Chí Minh quy mô cao tốc để sớm hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch đồng thời tiếp tục tìm kiếm, tham gia quản lý một số dự án khác kể cả các dự án ngoài ngành cầu, đường bộ như hàng không, đường sắt, nhằm tạo được nhiều công ăn, việc làm để ổn định và nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức trong thời gian tới.
 
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các cá nhân
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tich mà Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gia qua. Thứ trưởng cho rằng Ban QLDA Hồ Chí Minh đã giữ vững được truyền thống phát triển cũng như đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Bộ giao. Ban là một trong những Ban QLDA mạnh, có tính chuyên nghiệp cao thể hiện rõ qua công tác chỉ đạo điều hành các hoạt động của Ban, tính kỷ luật trong thực thi nhiệm vu và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Các dự án do Ban quản lý đề hoàn thành đúng và vượt tiến độ đảm bảo chất lượng. Ban cũng được lãnh đạo Bộ tin tưởng giao cho các nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi tiến độ và chất lượng cao. Thứ trưởng đề nghị sang năm 2016, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần tiếp tục coi tiến độ chất lượng là vấn đề quan tâm hàng đầu, chủ động kêu gọi các nguồn vốn đầu tư, tích cực làm việc với các tổ chức quốc tế để có thể tiếp nhận các nguồn vốn vay. Ban cũng cần tiếp tục củng cố hoạt động của Ban vào chiều sâu, chống thất thoát lãng phí, tiêu cực trong đầu tư xây dựng cơ bản, phấn đấu xây dựng tập thể Ban thực sự đoàn kết, hoàn thành các nhiệm vụ được giao  để năm 2016 Ban tiếp tục nhận được sự khen thưởng của Chính phủ và Bộ GTVT cũng như nâng cao đời sống, thu nhập chính đáng cho can bộ viên chức trong cơ quan.
AC

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)