Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ hai, 25/07/2016 11:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay (25/7), Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Vụ Tài chính, Ban PPP, Cục QLXD&CLCTGT, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long), Nhà đầu tư dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì cuộc họp

Theo báo của của Tổng công ty Cửu Long, đến nay Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án và các Nhà đầu tư đã góp đủ vốn chủ sở hữu; công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đã bàn giao cọc GPMB 32/33 gói (49,43/51,1 km) và đã bàn giao mặt bằng 5/7 gói thầu xây lắp, hiện các gói thầu này đang được các nhà thầu thi công.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được kết nối vào cao tốc TP. HCM - Trung Lương đã hoàn thành

Về các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công, ông Nguyễn Ngọc Toan - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết, dự án có nhiều điều chỉnh tại bước TKBVTC so với TKCS và phải trình duyệt điều chỉnh nên việc cắm lại và giao ranh GPMB cho địa phương đến nay vẫn chưa hoàn thành; khối lượng đo đạc lớn làm tiến độ khâu đo đạc, lập hồ sơ địa chính chậm kéo theo chậm ở các khâu còn lại.

“Các địa phương đều vướng phải khó khăn trong việc xác định pháp lý của hồ sơ hộ dân đang sử dụng đất bị thu hồi bởi Dự án, nên việc áp giá rất khó khăn và chậm vì có khi áp giá xong lại phải điều chỉnh do có khiếu nại, tranh chấp về chủ sử dụng đất”, ông Toan cho biết thêm.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được khởi công từ
đầu năm 2015 nhưng đến nay đang bị chậm tiến độ theo yêu cầu

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, tuy nhiên tiến độ Dự án còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Thứ trưởng chỉ đạo Ban PPP rà soát lại toàn bộ các thủ tục pháp lý bảo đảm đúng quy định của pháp luật, sớm trình Bộ ký Hợp đồng BOT chính thức với Nhà đầu tư dự án; Cục QLXD&CLCTGT có văn bản giao Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT hoàn thiện công tác thiết kế; Tổng công ty Cửu Long tăng cường giám sát, quản lý dự án đảm bảo tiến độ tổng thể.

Phùng Trọng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)